Amazon sắp soán ngôi nhà bán lẻ thời trang số một Mỹ của Walmart

Thu Thảo
Thu Thảo
11/09/2018 08:29 GMT+7

Đây là dự báo của ngân hàng Mỹ Wells Fargo.

Theo Wells Fargo, ngoài việc đạt vốn hóa thị trường 1.000 tỉ USD, Amazon còn một cột mốc quan trọng khác đang trong tầm ngắm. Hãng thương mại điện tử được dự báo vượt qua Walmart, trở thành hãng bán hàng may mặc, thời trang số một nước Mỹ trong năm 2018.
Tổng doanh số hàng may mặc và giày dép của hãng thương mại điện tử Mỹ được nhà phân tích Ike Boruchow của nhà băng Wells Fargo dự báo đạt 30 tỉ USD năm nay. Wells Fargo còn nâng mục tiêu giá cổ phiếu Amazon lên 2.300 USD/cổ phiếu trong 12 tháng tới, tức tăng hơn 17% kể từ mức đóng cửa của ngày giao dịch cuối tuần trước.
“Amazon thống trị thị trường online hàng may mặc và giày dép, chiếm 35% thị phần, hơn gấp bốn lần so với thị phần của hãng bán hàng may mặc và giày dép online thứ nhì. Thậm chí, Amazon còn có thị phần cao đáng kể trong thị trường giày dép, may mặc ở Mỹ nói chung. Tổng giá trị hàng hóa thời trang bán ra trên các nền tảng của Amazon đạt 25 tỉ USD năm 2017, tăng gấp 5-6 lần so với cách đây 5 năm”, ông Boruchow nói.
Dưới sự lèo lái của tỉ phú sáng lập Jeff Bezos, cổ phiếu Amazon tăng hơn 23% trong sáu tháng qua, và tăng 101% trong năm qua. Giá trị thị trường Amazon có thời gian ngắn đạt ngưỡng 1.000 tỉ USD (dù hiện đã rớt khỏi mốc đó).
Sự nhiệt tình của ông Bezos trong việc khám phá các mảng bán lẻ khác cũng đang tạo quả ngọt cho Amazon. Ngày càng nhiều người mua hàng tậu mọi thứ từ vớ cho đến mỹ phẩm trên trang web của Amazon. Bên cạnh việc bán hàng thành công trang phục hằng ngày như vớ, nội y, Amazon cũng ký kết quan hệ đối tác với nhiều thương hiệu khác, chẳng hạn như Amazon.
Ngân hàng Morgan Stanley cũng từng đưa ra dự báo tích cực tương tự cho mảng bán lẻ thời trang của Amazon đầu năm nay. Thành công của Amazon phụ thuộc nhiều vào khả năng thúc đẩy lưu lượng truy cập web đến trang web của hãng, nhà phân tích Boruchow cho biết.
Trong quý 2/2018, số lượng người truy cập trang Amazon.com ở Mỹ tăng lên 190 triệu USD, chiếm 75% tổng số người dùng trang web. Công ty còn tiết lộ rằng họ có hơn 100 triệu khách hàng đăng ký dịch vụ Prime. Giới phân tích thuộc Citigroup hôm 10.9 nhận định số người đăng ký dịch vụ Prime của Amazon có thể tăng hơn gấp đôi, lên 275 triệu người vào thập niên tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.