Amazon rót hơn 1 tỉ USD vào Ấn Độ hứa hẹn tạo ra 1 triệu việc làm

18/01/2020 14:01 GMT+7

Amazon đang có một tuần lễ “trăng mật” lớn ở Ấn Độ khi đưa ra cam kết tạo ra một triệu việc làm mới ở đất nước tỉ dân này.

Amazon cho biết họ hy vọng thông qua các khoản đầu tư liên tục sẽ tạo thêm nhiều chỗ làm trong 5 năm tới. Cơ hội này là “trực tiếp và cả gián tiếp, ngoài 700.000 việc làm mà Amazon đã tạo ra ở Ấn Độ trong suốt 6 năm qua với nhiều danh mục đầu tư”. Tại Ấn Độ, Amazon đang đầu tư vào mạng lưới công nghệ và hậu cần của họ, công ty cho biết sẽ thu hút thêm nhiều nhân công vào các lĩnh vực như công nghệ thông tin (IT), điện toán đám mây, bán lẻ và sản xuất.
Theo CNN, thông báo được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Amazon đưa ra một cam kết lớn khác: CEO Jeff Bezos, người đang có chuyến thăm Ấn Độ trong tuần này tuyên bố rằng Amazon sẽ chi ra hơn 1 tỉ USD để thúc đẩy 10 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp Ấn Độ vào năm 2025. Gói đầu tư trị giá 1 tỉ USD do Bezos công bố là cam kết mới nhất của công ty cho nền kinh tế Ấn Độ sau khi họ tiết lộ kế hoạch rót hơn 5 tỉ USD vào quốc gia đông dân này.
Amazon cho biết, tại Ấn Độ hãng đã phát triển số nhân viên của mình gấp 4 lần kể từ năm 2014 đến nay và năm ngoái họ vừa khánh thành thêm một khuôn viên mới tại thành phố Hyderabad, tòa nhà lớn nhất hành tinh với 15.000 nhân viên. Tuy nhiên, người phát ngôn của Amazon từ chối bình luận về quy mô lực lượng lao động của họ ở Ấn Độ hoặc cung cấp thêm thông tin chi tiết về kế hoạch tuyển dụng trong tương lai.
Lời hứa về tạo ra hàng trăm ngàn việc làm mới được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế Ấn Độ có nhiều dấu hiệu hụt hơi trong những tháng gần đây, tỷ lệ thất nghiệp năm ngoái tại quốc gia này đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ qua. Có vẻ như Amazon sẽ phải nỗ lực rất nhiều để đảo ngược tình thế khá bi quan này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.