Amazon ra mắt thị trường Trung Đông

02/05/2019 11:34 GMT+7

Amazon vừa chính thức ra mắt thị trường Trung Đông, và đổi thương hiệu Souq mà công ty đã mua lại với mức giá khổng lồ 580 triệu USD vào năm 2017 thành Amazon.ae.

Theo CNBC, Amazon đã thâu tóm trang thương mại điện tử Souq có trụ sở ở Dubai tập trung vào thị trường Trung Đông với mức giá 580 triệu USD vào năm 2017. Amazon không đóng cửa dịch vụ này mà thay vào đó thực hiện đổi tên thương hiệu. Hiện tại, khi người dùng truy cập địa chỉ của dịch vụ Souq.com sẽ được dẫn trực tiếp đến trang web Amazon.ae trừ Ả Rập Xê Út và Ai Cập khi dịch vụ của Souq ở hai quốc gia này vẫn còn khả dụng.
Sự thay đổi mang đến cho dịch vụ Amazon ở Trung Đông một diện mạo và thương hiệu thống nhất hơn trong khu vực. Cho đến thời điểm hiện tại, sự hiện diện duy nhất của Amazon trong khu vực là thông qua Souq. Dịch vụ mới của Amazon ở Trung Đông cũng đi kèm với hệ thống back-end tương tự được sử dụng ở Mỹ và quyền truy cập vào Fulfillment by Amazon (FBA), dịch vụ lưu trữ và vận chuyển của công ty.
Trong thư thông báo ra mắt dịch vụ, đồng sáng lập Ronaldo Mouchawar của Souq cho biết dịch vụ ở Trung Đông mới của Amazon sẽ bán hơn 30 triệu sản phẩm, bao gồm cả những sản phẩm có sẵn trên Souq và năm triệu sản phẩm từ Amazon Mỹ. Đặc biệt, dịch vụ cũng sẽ cung cấp tùy chọn mua sắm ở Ả Rập lần đầu tiên.
Quá trình ra mắt thị trường Trung Đông đến vào thời điểm doanh số quốc tế của Amazon đang có dấu hiệu chậm lại. Trong quý gần đây nhất, doanh số quốc tế của Amazon chỉ tăng 9% so với một năm trước, đạt 16,2 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.