Amazon ra mắt dịch vụ game nền tảng đám mây Luna

26/09/2020 08:29 GMT+7

Luna cho phép bạn chơi các tựa game AAA trực tuyến mà không cần phải tải về. Thời gian sẽ trả lời liệu Amazon có thể cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ khác nhờ nền tảng game này hay không.

Theo The Next Web, Luna sẽ được phát hành trên Fire TV, máy tính, Mac và thiết bị iOS, còn Android sẽ sớm được hỗ trợ trong thời gian tới. Mặc dù thông tin chưa rõ ràng, dường như bạn sẽ đăng ký vào các “kênh” khác nhau trên Luna để truy cập những game cụ thể. Ví dụ, có một kênh gọi là Luna+ cung cấp nhiều tựa game thuộc đa dạng thể loại, gồm Resident Evil 7, Yooka-Laylee và Control. Mức phí của Luna+ là 5,99 USD/tháng cho lần đầu đăng ký, với nhiều tựa game hơn sẽ được thêm vào.
Một kênh khác, hợp tác cùng Ubisoft, sẽ cho bạn trải nghiệm các tựa game như Assassin’s Creed Valhalla, Far Cry 6 và Immortals Fenyx Rising ngay khi chúng ra mắt. Amazon cho biết đây là “kênh đầu tiên trong số nhiều kênh game đang được phát triển cho Luna, nơi khách hàng có thể ‘trên tay’ những tựa game từ nhà phát hành và thể loại ưa thích của họ”. Trang thông tin của Luna cho biết sẽ “không giới hạn số giờ chơi”, nhưng chỉ khả dụng trên một thiết bị. Nhưng với gói đăng ký Luna+, số thiết bị hỗ trợ sẽ là hai.
Đương nhiên, dịch vụ game này sẽ tích hợp nền tảng stream game Twitch, vì Amazon đã mua lại nó vào năm 2014. Khi đang xem một kênh Twitch và muốn thử chơi tựa game xuất hiện trên kênh đó, bạn có thể ngay lập tức làm điều này với Luna. Thậm chí, bạn còn xem được stream của những tựa game nằm trong danh sách chọn của bạn. Tuy nhiên, tính năng này hiện tại chỉ khả dụng ở Mỹ.
Amazon cũng tung ra tay cầm điều khiển Luna, hình thức gần giống với tay cầm Amazon Fire, đi kèm lớp sơn màu tím. Nó được tích hợp trợ lý ảo Alexa và trang bị “thiết kế đa ăng-ten để ưu tiên sóng Wi-Fi liên tục, giúp giảm thiểu gián đoạn khi chơi game”. Bạn cũng có thể chơi bằng bàn phím và chuột, tay cầm Xbox One hoặc DualShock 4. Giá tay cầm Luna là 49,99 USD cho những ai đăng ký sớm trong thời gian vừa ra mắt.
Ấn tượng nhất là việc Amazon đã tìm ra cách để đưa một dịch vụ game nền tảng đám mây lên thiết bị của Apple. Do Apple được cho là đang đối địch với dạng nền tảng game này, như Stadia và xCloud, nên đây sẽ là một sự thay đổi bất ngờ nếu Luna ‘ăn nên làm ra’.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.