Amazon mở rộng mảng kinh doanh TV sang châu Âu

01/09/2019 09:33 GMT+7

Amazon đang có kế hoạch thu hút một lượng lớn khán giả châu Âu, bằng việc giới thiệu Fire TV cho một số thị trường mới và mở rộng dấu ấn ở những thị trường hiện có như Anh và Đức.

Theo Bloomberg, Amazon sẽ công bố chi tiết kế hoạch bao gồm thỏa thuận với các công ty truyền thông tại một sự kiện ở châu Âu vào tuần tới. Amazon Fire TV là dịch vụ trong đó người xem truyền phát các chương trình và phim thuộc Netflix và chính Amazon trên tivi của họ.
Với ngày càng nhiều người xem hủy đăng ký các chương trình truyền hình cáp, Amazon muốn Fire TV trở nên phổ biến hơn trong thời đại internet. Công ty cung cấp một bộ sản phẩm gồm set-top Fire TV, một Stick nhỏ gọn có thể được nối với tivi và một hệ điều hành có thể được nhúng trong tivi thông minh từ các nhà sản xuất bên thứ ba.
Amazon sử dụng Fire TV để tăng cường việc sử dụng ứng dụng Prime Video, một trong những dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất trên thế giới vì nó đi kèm dịch vụ đăng ký mua sắm Prime hiện có hơn 100 triệu người dùng. Công ty cũng sử dụng Fire TV để thu thập dữ liệu người xem có thể bán cho các nhà quảng cáo. Quảng cáo trên các dịch vụ video internet là một trong những danh mục phát triển nhanh nhất trên thế giới hiện nay.
Amazon hiện là công ty lớn thứ hai trong các hệ điều hành tivi trực tuyến và các hộp giải mã sau Roku. Cả hai công ty đều nói rằng họ có hàng chục triệu tài khoản người dùng và các nhà phân tích bên ngoài nói họ kiểm soát khoảng 70% thị trường cộng lại. Roku hiện dẫn đầu với gần 40% thị phần.
Nhưng cả hai công ty đều không tạo được chỗ đứng lớn ngoài Bắc Mỹ. Roku đã mở rộng sang Mexico và phần lớn Tây Âu, nhưng gần như tất cả người dùng và doanh số bán hàng đều ở Bắc Mỹ.
Amazon năm ngoái đã cắt hợp đồng ở Bắc Mỹ với Best Buy để bán tivi do Insignia và Toshiba sản xuất với Fire TV. Các mẫu này không có ở thị trường châu Âu, nơi sự hiện diện của Amazon thường giới hạn ở việc bán các phiên bản khác nhau của Fire TV Stick.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.