Amazon mang trợ lý ảo Alexa đến ứng dụng Alexa trên Android

21/01/2018 10:38 GMT+7

Trong một thời gian dài Amazon đã hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị để đưa trợ lý kỹ thuật số Alexa của họ vào Android, tuy nhiên giờ đây hãng muốn mở rộng hơn nữa điều này.

Theo Neowin, Amazon đã cung cấp Alexa cho các sản phẩm như Mate 9 của Huawei hay U11 của HTC. Nhưng giờ đây công ty đã sử dụng cách tiếp cận khác đó là cung cấp trợ lý ảo của mình cho tất cả mọi người ngay từ ứng dụng Alexa.
Được phát hiện lần đầu bởi Android Police, Amazon đã bắt đầu triển khai phiên bản mới của ứng dụng Alexa, cho phép tương tác với trợ lý kỹ thuật số bằng giọng nói giống như loa thông minh của Alexa, nhưng chức năng phát hiện giọng nói bị giới hạn trong ứng dụng và không làm việc khi chạy ẩn hoặc đóng ứng dụng.
Ứng dụng này có nút Alexa trên thanh điều hướng phía dưới để bắt đầu nói chuyện với trợ lý kỹ thuật số cũng như các chức năng được thêm vào để kiểm soát nhiều hơn ứng dụng. Với ứng dụng, bạn có thể làm những việc như kiểm soát việc phát lại nhạc, gửi tin nhắn và yêu cầu những mẩu chuyện vui ngay từ smartphone mà không cần phải có loa.
Mặc dù ứng dụng không hoạt động liên tục với lệnh Alexa hoặc cho phép truy cập rảnh tay như trên HTC U11 nhưng việc cho phép kiểm soát bằng giọng nói trong ứng dụng là một cải tiến đáng hoan nghênh.
Bản cập nhật của ứng dụng hiện đã được phát hành, tuy nhiên bạn có thể tải nó trực tiếp từ Amazon Appstore, với phiên bản mới nhất 2.2.1010.0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.