Amazon loại bỏ smartphone BLU vì lo ngại vấn đề an ninh

02/08/2017 07:54 GMT+7

BLU Products đã bị đình chỉ bán thiết bị trên Amazon, mà theo nhà bán lẻ Mỹ cho biết nguyên nhân xuất phát từ “mối quan ngại an ninh” cho đến khi công ty “giải quyết vấn đề”.

Theo Engadget, động thái này diễn ra chưa đầy 1 tuần sau khi công ty bảo mật Kryptowire tiết lộ thiết bị của BLU vẫn đang gửi dữ liệu người dùng một cách bí mật đến máy chủ đặt tại Trung Quốc.
Vấn đề an ninh luôn được quan tâm trên các smartphone của BLU trong quá khứ. Vào tháng 11 năm ngoái, công ty chuyên sản xuất điện thoại Android giá rẻ của Trung Quốc thừa nhận rằng ứng dụng bên thứ ba đã thu thập thông tin tin nhắn văn bản, nhật ký cuộc gọi và danh bạ trên một số thiết bị.
Vào thời điểm đó, công ty nói rằng phần mềm có tên gọi Adups (được sử dụng cho bản cập nhật OTA) đã ảnh hưởng đến 120.000 điện thoại. Công ty cũng tuyên bố đã thay thế công cụ này bằng công cụ của Google và các máy chủ rõ ràng hơn trong tương lai.
Tuy nhiên, BLU đã bác bỏ những cáo buộc mới nhất từ Kryptowire. Công ty nói rằng, mặc dù các điện thoại cũ vẫn sử dụng ứng dụng Adups nhưng khẳng định chúng không chứa các phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại hoặc phần mềm bí mật. Bên cạnh đó, các dữ liệu hiện thu thập là tiêu chuẩn cho chức năng OTA và không ảnh hưởng đến quyền riêng tư hoặc an ninh của người dùng.
Một phát ngôn viên BLU cho rằng, kể từ tháng 11.2016, Amazon đã nhận thức về Adups và các ứng dụng khác trên thiết bị BLU. Các thiết bị vẫn hành động theo đúng những gì được kiểm soát và không có những hành vi gây nguy hiểm cho người dùng.
“Chúng tôi hy vọng Amazon hiểu điều này và nhanh chóng cho phép các thiết bị của chúng tôi được bán trở lại”, phát ngôn này nói thêm.
Ở thời điểm hiện tại Amazon vẫn chưa đưa ra những bình luận liên quan đến vấn đề. Được biết, BLU từng là đối tác trong chương trình Prime Exclusive Phones của Amazon ngay trong những ngày đầu, và đây là một trong những nhà sản xuất có doanh số điện thoại bán chạy nhất trên trang web này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.