Amazon khởi động sáng kiến 20 triệu USD chống Covid-19

21/03/2020 12:22 GMT+7

AWS (Amazon Web Services) mới đây công bố khoản sáng kiến 20 triệu USD để giúp thúc đẩy nghiên cứu và phát triển các giải pháp chẩn đoán virus Corona chủng mới chính xác và nhanh hơn.

Theo CNBC, sáng kiến phát triển và chẩn đoán Diagnostic Development Initiative của AWS sẽ dành cho các tổ chức nghiên cứu được công nhận và các công ty tư nhân là khách hàng của AWS. Khi ra mắt, chương trình bao gồm 35 tổ chức nghiên cứu, công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp toàn cầu. Sáng kiến cũng sẽ được hỗ trợ bởi một nhóm cố vấn kỹ thuật bên ngoài gồm các nhà khoa học hàng đầu, chuyên gia chính sách y tế toàn cầu, và các nhà lãnh đạo chuyên về chẩn đoán bệnh truyền nhiễm.
Người phát ngôn của công ty cho biết, “Một lĩnh vực mà chúng tôi đã nhìn thấy nhu cầu cấp thiết là nghiên cứu và phát triển chẩn đoán, bao gồm việc phát hiện và xét nghiệm nhanh chóng, chính xác Covid-19. Chẩn đoán tốt hơn sẽ giúp đẩy nhanh quá trình điều trị và ngăn chặn, rút ngắn quá trình diễn biến của đại dịch này”.
Amazon cũng hy vọng dự án sẽ tập trung các tài nguyên cụ thể vào các khách hàng AWS đang làm việc về chẩn đoán hoặc xét nghiệm mà có thể được thực hiện tại nhà hoặc tại một phòng khám có kết quả ngay trong ngày. Dự án nhấn mạnh ban đầu sẽ tập trung vào Covid-19 nhưng cũng sẽ xem xét các dự án chẩn đoán bệnh truyền nhiễm khác.
Hiện tại, có thể mất hơn một ngày để có kết quả xét nghiệm Covid-19. Việc kiểm tra thường xuyên và chính xác hơn giúp các quan chức y tế công cộng hiểu rõ về mức độ lây lan của virus trên toàn cầu. Như AWS mô tả, sự phát triển của phương pháp phát hiện nhanh hơn có thể sẽ dẫn đến các phương pháp điều trị nhanh hơn và là một mũi nhọn cho chiến lược đối phó với đại dịch hiệu quả.
Amazon đang đàm phán với quỹ Gates Foundation để cung cấp các bộ dụng cụ xét nghiệm cho mọi người tại nhà. Seattle là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của virus Corona chủng mới. Hai nhân viên của Amazon đã có xét nghiệm dương tính với virus này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.