Amazon để người ngẫu nhiên trả lời câu hỏi mà Alexa 'bí'

Thu Thảo
Thu Thảo
13/09/2019 07:07 GMT+7

Amazon đang triển khai chương trình mới, cho phép bất cứ ai cung cấp đáp án cho câu hỏi mà Alexa không thể trả lời.

Theo CNBC, chương trình Alexa Answers nhằm mục đích mở rộng cơ sở kiến thức của trợ lý kỹ thuật số, giúp nó cạnh tranh với Google Assistant và Siri của Apple.
Hai năm liên tiếp, Google Assistant dễ dàng chiến thắng bài kiểm tra 800 câu hỏi của Loup Ventures, trong khi Alexa của Amazon chỉ về thứ ba. Đánh bại Google là chuyện đặc biệt khó với Amazon, công ty có thể tận dụng nhiều năm thu thập và tổ chức thông tin cho công cụ tìm kiếm của mình.
Hệ thống sẽ sử dụng cơ chế trò chơi để thu hút người dùng. Mọi người có thể kiếm được "điểm" mỗi khi trợ lý kỹ thuật số chia sẻ một trong những câu trả lời của họ.
Tuy nhiên, các nền tảng khác như Facebook, Google và Reddit từng phát hiện ra rằng nội dung do người dùng tạo ra thường mở cửa cho sự tuyên truyền, trò đùa hoặc có thể có hại. Đơn cử, không khó để hình dung câu trả lời mà một số người đưa ra cho câu hỏi về Tổng thống Mỹ Donald Trump hay vắc xin sởi.
Amazon cho biết hãng sẽ dựa vào sự kết hợp giữa thuật toán và biên tập viên người thật để giúp sắp xếp đáp án. Công ty kỳ vọng hệ thống người dùng bỏ phiếu tán thành và không tán thành sẽ giúp loại bớt các đáp án không nghiêm túc. Tuy nhiên, vì các thử nghiệm với câu trả lời do người dùng tạo ra trước đây như Yahoo Answers và Quora chưa bao giờ thực sự cất cánh, Amazon có nhiệm vụ khó nhằn trước mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.