Amazon đạt doanh số kỷ lục mùa mua sắm lễ hội

Thu Thảo
Thu Thảo
27/12/2018 09:53 GMT+7

Amazon công bố hôm 26.12 rằng khách hàng toàn cầu của hãng đặt mua nhiều hơn bao giờ hết trong mùa lễ hội này.

Theo CNBC, số liệu doanh số có thể giúp Amazon có cơ hội vượt triển vọng kinh doanh dịp lễ hội. Đây từng là điều khiến nhà đầu tư thất vọng sau khi hãng công bố kết quả kinh doanh gần nhất. Dù vậy, giới đầu tư vẫn sẽ chờ báo cáo kết quả kinh doanh cả quý 4/2018 của Amazon để xem xét toàn diện vì hãng không tiết lộ doanh thu kỳ lễ hội này.
Amazon dự kiến tăng trưởng giảm xuống mức tối thiểu so với cùng kỳ năm ngoái, khiến cổ phiếu hạ giá 10% sau đợt báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2018. Hãng thương mại điện tử lớn nhất Mỹ dự kiến doanh thu hoạt động từ 2,1 tỉ USD đến 3,6 tỉ USD trong quý cuối năm nay, thấp hơn nhiều so với con số 3,9 tỉ USD mà giới phân tích kỳ vọng. Cùng kỳ năm ngoái, Amazon cho biết hãng kiếm được 2,1 tỉ USD.
Hàng chục triệu người đăng ký dùng thử miễn phí hoặc trả phí đăng ký Amazon Prime trong mùa lễ hội này. Amazon bán được hàng triệu thiết bị do hãng sản xuất, đơn cử là Echo Dot và Fire TV Stick 4K. Hãng cũng đạt kỷ lục doanh số thiết bị gia dụng thông minh, trong đó có ổ cắm Amazon Smart Plug, chuông cửa video Ring Video Doorbell 2 và robot lau sàn nhà iRobot Roomba 690.
Khách hàng dường như ngày càng thoải mái hơn khi đặt mua trợ lý giọng nói Alexa của Amazon. Số người dùng Alexa để mua sắm tăng ba lần so với năm trước. Alexa của Amazon là ứng dụng phổ biến nhất trên App Store của Apple hôm 26.12, đồng nghĩa với việc có rất nhiều thiết bị này được kích hoạt trong ngày Giáng sinh.
Amazon từ chối tiết lộ doanh số hoặc dữ liệu đăng ký Prime cụ thể, dù tự hào công bố doanh số trong các đợt mua sắm lớn như ngày mua sắm đại hạ giá Black Friday và Amazon Prime Day. Tuần trước, The Wall Street Journal đưa tin Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) yêu cầu Amazon công bố doanh thu từ số lượt đăng ký Prime, song hãng này cho rằng điều đó không cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.