Amazon cân nhắc dùng camera chuông cửa AI để chặn ăn cắp

Thu Thảo
Thu Thảo
12/05/2019 12:57 GMT+7

Đơn xin bằng sáng chế của Amazon cho thấy chi tiết cách camera chuông cửa có thể được dùng để xác định khi nào gói hàng bị đánh cắp khỏi cửa nhà khách hàng, và nhanh chóng báo cảnh sát, hàng xóm.

Theo CNN, đơn xin bằng sáng chế này là ví dụ mới nhất về sự quan tâm của Amazon và thương hiệu an ninh tại gia Ring trong việc nỗ lực ngăn chặn tội phạm quanh khu phố, đặc biệt là những kẻ chuyên ăn cắp gói hàng thương mại điện tử được giao trước cửa nhà người khác. Nó cũng thể hiện mối quan tâm gây tranh cãi của Amazon trong công nghệ nhận dạng khuôn mặt khi công nghệ này có thể nhận dạng kẻ trộm.
Đối với khách hàng quan ngại về trộm cắp, Amazon hiện cung cấp một số lựa chọn thay thế cho việc đặt gói hàng trước cửa nhà họ. Amazon có thể giao hàng đến cốp xe, đến các tủ khóa an toàn tại nhiều cửa hàng tạp hóa và cửa hàng tiện lợi. Với Amazon Key, người giao hàng có thể được vào nhà bạn. Dù vậy, hãng vẫn không từ bỏ cách bảo vệ gói hàng được giao ngay tại cửa.
Tháng 5.2018, Ring từng tung ứng dụng Neighbors, nơi mà nhiều cộng đồng và cơ quan thực thi pháp luật có thể chia sẻ dữ liệu về tội phạm. Ring cho biết ứng dụng miễn phí này có hàng triệu người dùng trên toàn quốc và 100 đối tác thực thi pháp luật đã đăng ký để trao đổi thông tin với người dân. Hàng xóm có thể đăng video về một gói hàng bị đánh cắp từ máy ảnh Ring của họ. Hàng xóm không có camera Ring vẫn có thể báo cáo sự việc bằng hình ảnh hoặc video mà họ có.
Hồi tháng 1, cảnh sát Houston bang Texas trở thành sở cảnh sát lớn nhất hợp tác với Ring. Sở cảnh sát khuyến khích người dân tải ứng dụng và chia sẻ thông tin với cảnh sát. Ring có vẻ như đang quan tâm đến việc có thêm đối tác và xây dựng khả năng của ứng dụng.
Đơn xin cấp bằng sáng chế thể hiện cách cảnh báo xuất hiện, thể hiện cách thiết bị Ring có thể được tăng cường để ngăn chặn hành vi ăn cắp bưu kiện và bắt giữ kẻ trộm.
Các thiết bị Ring sẽ được cấu hình để giám sát vùng mà gói hàng được giao đến bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Nếu gói hàng biến mất, cảnh báo có thể được gửi đến smartphone của chủ nhà. Nếu chủ nhà cho hay họ không phải là người lấy gói hàng đi, cảnh báo có thể được gửi đến hàng xóm hoặc cảnh sát. Thiết bị cũng có thể phát ra âm thanh cảnh báo để khuyến khích kẻ trộm tiềm năng đi chỗ khác mà không thực hiện hành vi phạm pháp.
Amazon thâu tóm Ring vào đầu năm 2018 với số tiền chưa được tiết lộ. Ring mô tả nhiệm vụ của hãng là giảm tội phạm trong các khu dân cư. Nhiều hãng công nghệ Mỹ thường nộp đơn xin cấp bằng sáng chế song không phải tất cả các sáng chế, công nghệ này đều thành sản phẩm thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.