Amazon cấm 600 thương hiệu Trung Quốc gian lận đánh giá

18/09/2021 15:13 GMT+7

Nhiều công ty của Trung Quốc bị Amazon cấm vĩnh viễn khỏi sàn thương mại này vì hành vi gian lận đánh giá trải nghiệm mua sắm.

Theo TheVerge, nhiều thương hiệu của Trung Quốc đã bị Amazon mạnh tay "cấm cửa" khỏi nền tảng. Trước đây từng có một loạt nhà cung cấp thiết bị như Aukey, Mpow, RavPower, Vava, TaoTronics và Choetech bỗng biến mất một cách bí ẩn khỏi cửa hàng trực tuyến của Amazon, đây được cho là hành động của Amazon khi phát hiện ra điều bất thường liên quan đến các bài đánh giá sản phẩm từ người dùng. Hiện công ty xác nhận đã cấm vĩnh viễn hơn 600 thương hiệu Trung Quốc trên 3.000 tài khoản bán hàng khác nhau.
Amazon nói đó là con số lớn sau 5 tháng tiến hành chiến dịch rà soát và trấn áp toàn cầu. 600 thương hiệu bị cấm vì cố ý, liên tục và vi phạm đáng kể các chính sách của Amazon, đặc biệt là những chính sách liên quan đến lạm dụng các đánh giá.
Cuộc đàn áp của Amazon bắt đầu trong bối cảnh các công ty như RavPower cung cấp thẻ quà tặng để đổi lấy các bài đánh giá. Amazon đã cấm thực hiện các đánh giá không minh bạch để nhận ưu đãi từ năm 2016, nhưng gặp khá nhiều gian nan vì một số ưu đãi được ngụy trang dưới dạng chương trình thử nghiệm VIP hoặc bảo hành mở rộng. Các công ty chỉ cung cấp ưu đãi khi người dùng để lại đánh giá không tốt, họ sẽ cung cấp một sản phẩm miễn phí hoặc hoàn tiền miễn phí mà không cần trả lại hàng hóa, miễn là người dùng xóa đánh giá tiêu cực của họ.
Vào đầu tháng 7, công ty mẹ của Shenzhen Youkeshu Technology (YKS) báo cáo Amazon đã đóng cửa 340 cửa hàng trực tuyến của YKS và đóng băng tài sản trị giá hơn 20 triệu USD. YKS là một trong những nhà bán lẻ Trung Quốc lớn nhất của Amazon bị cấm vì vi phạm chính sách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.