Amazon bị cơ quan chống độc quyền Đức điều tra về quản lý định giá

17/08/2020 18:59 GMT+7

Tờ báo Frankfurter Allgemeine Zeitung (FAZ) của Đức vừa tiết lộ cơ quan quản lý chống độc quyền Đức đang điều tra xem Amazon có ảnh hưởng thế nào đến việc định giá của các nhà bán lẻ trên nền tảng của mình.

Theo Hindustantimes Tech, cơ quan này đang xem xét liệu Amazon có đang lạm dụng vị thế thống trị thị trường trực tuyến của mình để gây áp lực về giá đối với những người bán hay không. Theo FAZ, thông tin này này được tiết lộ thông qua cuộc phỏng vấn với ông Andreas Mundt - một nhà chống độc quyền người Đức.
Sự việc khởi nguồn khi Amazon trước đó tiến hành chặn một số người bán lẻ trên nền tảng rao bán trực tuyến của mình. Lý do được gã khổng lồ công nghệ Mỹ đưa ra là những nhà bán lẻ này đã tính giá quá cao cho nhiều mặt hàng trong những tháng đầu tiên của cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19.
Tuy nhiên, những nhà bán lẻ này sau đó đã tiến hành khiếu nại và cáo buộc ngược lại rằng Amazon đang lạm dụng thế độc quyền để gây áp lực về giá lên những nhà bán lẻ. Văn phòng của ông Mundt cho biết cơ quan quản lý đang đánh giá phản ứng của Amazon đối với các câu hỏi của họ.
Về phần mình, Amazon hôm 16.8 lên tiếng chính thức thông qua một tuyên bố bằng email. Theo đó, trong quá trình các nhà cung cấp định giá cho sản phẩm, Amazon cũng sẽ có các chính sách của riêng mình với mục đích đảm bảo các đối tác bán hàng đang định giá sản phẩm của họ một cách cạnh tranh. "Hệ thống của chúng tôi được thiết kế để thực hiện hành động chống lại các hành động định giá cao quá mức", trích tuyên bố qua email của Amazon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.