Amazon bác bỏ tin đồn chấp nhận Bitcoin

27/07/2021 13:17 GMT+7

Ngày 26.7, Amazon phủ nhận tin đồn về việc đồng ý cho thanh toán bằng Bitcoin vào cuối năm nay.

Theo Reuters, tin đồn xuất phát từ tờ báo City A.M. của London (Anh), dẫn lời từ một nguồn tin thân cận. Sau khi thông tin lan truyền, mức tăng của đồng mã hóa lớn nhất thế giới đã vọt lên khoảng 14,5% rồi giảm xuống còn 6% trong phiên giao dịch cuối ngày 26.7, có lúc chạm mốc 40.000 USD.
Người phát ngôn của Amazon khẳng định: "Dù quan tâm đến lĩnh vực tiền ảo, tin đồn về kế hoạch của chúng tôi là không đúng sự thật".
Thế nhưng, Amazon vẫn để ngỏ cơ hội cho tiền ảo trong tương lai. Công ty cho biết: "Chúng tôi được truyền cảm hứng từ sự đổi mới đang diễn ra trong không gian tiền mã hóa và đang tìm hiểu xem việc này sẽ tác động thế nào đến khách mua hàng trên Amazon". Công ty cũng bày tỏ hy vọng được mang công nghệ thanh toán hiện đại, nhanh gọn, ít tốn kém đến với khách hàng càng sớm càng tốt.
Ngày 22.7, "gã khổng lồ" thương mại điện tử đăng tuyển dụng vị trí trưởng bộ phận tiền ảo và blockchain, cũng là một yếu tố giúp thổi bùng lên tin đồn Amazon chấp nhận tiền ảo. 

Ông chủ Amazon lấy lại vị trí giàu nhất thế giới từ tay tỉ phú Elon Musk

Theo CNBC, Amazon Web Services (AWS) - đơn vị điện toán đám mây của công ty có cung cấp dịch vụ mang tên "quản lý blockchain". Nhưng đến hiện tại công ty vẫn chưa chấp nhận mua sản phẩm bằng tiền ảo. Tân CEO Andy Jassy (trước đó là CEO của AWS) cho biết công ty không tập trung vào blockchain dù đã chú trọng xem xét công nghệ này.
Nhiều công ty lớn đang bắt đầu mở rộng vòng tay với tiền ảo. Amazon xử lý hàng trăm tỉ USD giao dịch hằng năm, khiến nền tảng này có tiềm năng trở thành thị trường khổng lồ cho tiền ảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.