Amazon, Apple lớn đến mức nào trong chỉ số S&P 500?

Thu Thảo
Thu Thảo
05/09/2018 07:02 GMT+7

Amazon vừa nối gót Apple, trở thành doanh nghiệp đại chúng Mỹ thứ nhì có giá nghìn tỉ đô.

Theo CNBC, Amazon cán mốc lịch sử sau cả một năm cổ phiếu bay cao nhờ nỗ lực không ngừng nhằm tái định hình ngành bán lẻ. Giá trị cổ phiếu Amazon vượt 2.050,5 USD lần đầu tiên trong ngày giao dịch 4.9 (giờ Mỹ). Cổ phiếu hãng tăng gấp đôi trong chưa đầy một năm.
Amazon được ông Jeff Bezos thành lập vào năm 1994. Hiện ông Bezos là tỉ phú giàu nhất lịch sử hiện đại, còn doanh thu Amazon thì cao hơn cả GDP của nhiều nước như Hungary, Kuwait.
Tháng trước, Apple cán mốc 1.000 tỉ USD vốn hóa, là doanh nghiệp đại chúng Mỹ đầu tiên chạm ngưỡng lịch sử. Cổ phiếu Apple tăng nhờ doanh số iPhone khá. Định giá nghìn tỉ đô của hai hãng công nghệ lớn hơn cả tổng giá trị thị trường của Exxon Mobil, Procter & Gamble và AT&T. Apple và Amazon chiếm khoảng 4% giá trị của cả chỉ số S&P 500.
Vốn hóa thị trường của tất cả các hãng trong chỉ số S&P 500 Ảnh chụp màn hình CNBC
Ảnh trên đây thể hiện rõ trọng lượng của hai doanh nghiệp đi đầu Thung lũng Silicon trên chỉ số chứng khoán chuẩn của Mỹ.
Apple được xếp vào mảng công nghệ (màu đỏ, bên trái) cùng với nhiều cái tên như Facebook, Microsoft, Alphabet, Cisco, Intel, NVIDIA, IBM, Netflix. Trong khi đó, Amazon được xếp vào mảng tiêu dùng không theo chu kỳ, cùng với các công ty Coca-Cola, Costco, PepsiCo, P&G, Altria Group.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.