Alphabet khởi động chương trình robot phân loại rác

23/11/2019 16:52 GMT+7

Alphabet đã bắt đầu triển khai X Lab, nơi các kỹ sư làm việc trong dự án robot hằng ngày có thể tương tác với mọi người theo cách có ý nghĩa và thực hiện các nhiệm vụ hữu ích.

Theo Engadget, trong thực tế Alphabet cũng đã có bộ phận robot trước đó là Boston Dynamics, nổi tiếng với chú chó robot 2 đầu và những con chó kim loại. Tuy nhiên, công ty đã bán bộ phận này cho SoftBank vào năm 2017.
Ở lần trở lại này, Alphabet muốn tạo ra những robot có nhiệm vụ thực tế hơn trong cuộc sống, đó là robot phân loại rác trong các văn phòng của công ty. Như nhiều văn phòng khác, Alphabet có nhiều thùng rác để tái chế và rác thải, nhưng các nhân viên có thể nhầm lẫn hoặc vô tình ném nhầm rác vào không đúng thùng rác, dẫn đến nhiều vật phẩm được gửi đến bãi rác thay vì được tái chế. Với robot phân loại rác, chúng sẽ di chuyển các vật phẩm trong các thùng rác sai để đưa vào đúng chỗ nó cần đến.
Cách tiếp cận thông thường sẽ là mã hóa robot để nhận ra một số loại vật phẩm nhất định, sau đó robot sẽ lấy nó để di chuyển. Với X Lab, cách tiếp cận khác bằng cách sử dụng mô phỏng kết hợp học máy để hoàn thiện nó. Vào ban đêm, robot ảo sẽ thực hành phân loại rác ảo trong một văn phòng ảo, sau đó đào tạo này có thể được áp dụng cho các robot thực sự làm công việc thực. Những bài học mà các robot thực sự học được trong ngày đã được chuyển lại cho các robot ảo để được đào tạo nhiều hơn. Kết quả là, robot đã giảm mức độ ô nhiễm chất thải tại các văn phòng Alphabet từ 20% xuống còn 5%.
Để tiếp tục phát triển robot, Alphabet muốn chuyển các kiến thức robot đã có sang các nhiệm vụ khác nhau mà không cần phải tạo ra robot hoặc thêm nhiều mã mới. Mục tiêu của họ cuối cùng là tạo ra robot có thể giúp đỡ các nhiệm vụ phức tạp hơn như hỗ trợ người già trong nhà của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.