Alphabet bổ nhiệm nhà hóa học đoạt giải Nobel vào hội đồng quản trị

11/12/2019 08:38 GMT+7

Alphabet đã bổ nhiệm Frances Arnold, nhà hóa học từng giành giải Nobel vào hội đồng quản trị của công ty và đưa tổng số nữ giám đốc của công ty lên con số ba.

Theo Bloomberg, Frances Arnold - giáo sư tại Viện Công nghệ California đã giành giải thưởng Nobel về hóa học năm 2018 nhờ công trình phát triển các protein đầu tiên có thể xúc tác các phản ứng hóa học, biến nó trở nên thân thiện với môi trường hơn để phát triển các loại thuốc mới và sản xuất năng lượng tái tạo. Cô là người phụ nữ thứ năm trong lịch sử giành giải thưởng Nobel về hóa học kể từ khi giải thưởng này lần đầu tiên được trao vào năm 1901.
Giám đốc điều hành Sundar Pichai của Google cho biết “Frances mang đến chuyên môn học thuật và công nghiệp đáng kinh ngạc với sự nghiệp hóa học, kỹ thuật, năng lượng tái tạo và hơn thế nữa - và một giải thưởng Nobel về hóa học. Chúng tôi rất mong muốn được làm việc với cô ấy”.
Frances Arnold lớn lên ở Pennsylvania, nhận bằng cử nhân về kỹ thuật cơ khí và hàng không vũ trụ của đại học Princeton, sau đó lấy bằng tiến sĩ về kỹ thuật hóa học tại đại học California, Berkeley. Frances Arnold cho biết “tôi từ lâu đã ngưỡng mộ các cam kết về công nghệ và nghiên cứu của Alphabet để cải thiện cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới, và tôi rất vui mừng khi trở thành một phần trong đó”.
Đầu năm nay, Robin Washington, nữ giám đốc tài chính của Gilead Science cũng đã gia nhập hội đồng quản trị Alphabet khi chủ tịch lâu năm Eric Schmidt và cựu giám đốc Diane Greene của Google Cloud tuyên bố kế hoạch từ chức. Và Ann Mather, cựu giám đốc tài chính của Pixar đã tham gia hội đồng quản trị vào năm 2005.
Đầu tháng 12.2019, hai nhà sáng lập của Alphabet là Larry Page và Sergey Brin đã từ bỏ các chức danh điều hành chính thức và bổ nhiệm Giám đốc điều hành Sundar Pichai làm người đứng đầu của Alphabet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.