Alibaba rót 1,4 tỉ USD làm hệ sinh thái cho loa thông minh

21/05/2020 07:06 GMT+7

Tmall Genie, dòng loa thông minh của Alibaba, sẽ được đầu tư và phát triển thêm nhiều tính năng mới, thậm chí có thể tích hợp cả khả năng thanh toán.

Theo SCMP, Alibaba - gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc, sẽ đầu tư 10 tỉ nhân dân tệ (1,4 tỉ USD) trong năm nay để đẩy mạnh tính năng thực tế tăng cường (AR) và hệ sinh thái internet vạn vật (IoT) phục vụ cho trọng tâm là dòng loa thông minh Tmall Genie của hãng. Động thái này cho thấy Alibaba tin tưởng và đặt cược hàng tỉ USD vào tương lai “The Next Big Thing” sau thời đại smartphone.
Khoản đầu tư mở rộng hệ sinh thái của Tmall Genie sẽ giúp tích hợp thêm nhiều nội dung và dịch vụ từ hệ sinh thái của Alibaba như giải trí, y tế, giáo dục, mua sắm trực tuyến… vào loa thông minh. Nền tảng thanh toán Alipay sẽ tích hợp vào loa Tmall Genie và bắt đầu ứng dụng từ ngày 1.7 tới. Người dùng cũng có thể xem Taobao Live - kênh phát trực tuyến của người bán trên chợ điện tử Taobao thông qua màn hình của Tmall Genie.
Bên cạnh đó, quyết định đầu tư còn nhằm mang đến thêm nhiều công nghệ thông minh cho ngôi nhà, bao gồm cả hệ thống IoT, trí tuệ nhân tạo qua giọng nói hoặc hình ảnh ảo… Tmall Genie sẽ dùng chung nhiều yếu tố và dịch vụ để tương thích với các đối tác hiện nay nhằm cùng phát triển sản phẩm thông minh, ví dụ tủ lạnh, robot lau nhà, đồ thể thao thông minh…
Là một trong những thị trường loa thông minh tăng trưởng nhanh nhất thế giới, doanh số bán ra của dòng sản phẩm này tại Trung Quốc tăng 110% năm ngoái (theo số liệu của IDC). Thương hiệu dẫn đầu thị trường vẫn là Alibaba, Baidu, Xiaomi. Bộ ba này chiếm tổng hơn 90% thị phần loa thông minh tại quê nhà.
Theo IDC, quý đầu năm 2020, ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 khiến doanh số bán ra của loa thông minh giảm rõ rệt, nhưng riêng tại Trung Quốc mức tăng trưởng dự kiến vẫn đạt 9,8% trong năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.