Alibaba hé lộ nhà máy sản xuất kỹ thuật số mới

Thành Luân
Thành Luân
17/09/2020 15:43 GMT+7

Tập đoàn Alibaba vừa hé lộ mô hình sản xuất mới, với tên gọi nhà máy kỹ thuật số Xunxi hoạt động dựa trên cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và Internet vạn vật (IoT) của Alibaba.

Nhà máy đặt trụ sở tại Hàng Châu (Trung Quốc) đem đến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ một chuỗi cung ứng sản xuất quy trình đầu-cuối được số hóa, cho phép các doanh nghiệp cá nhân hóa toàn diện, sản xuất nhanh theo yêu cầu.
Việc giới thiệu mô hình sản xuất mới là một dấu mốc trong việc thực hiện chiến lược “5 đổi mới” của tập đoàn Alibaba, được nhà sáng lập Jack Ma giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2016, bao gồm: mô hình bán lẻ mới (New Retail), sản xuất mới (New Manufacturing), tài chính mới (New Finance), công nghệ mới (New Technology) và năng lượng mới (New Energy).
Trong đó, may mặc được xác định là điểm khởi đầu cho nhà máy kỹ thuật số Xunxi và cùng với sự trợ giúp của công nghệ trí tuệ nhân tạo tích hợp với nền tảng thiết kế sản phẩm, mang lại cho các nhà sản xuất sự thấu hiểu về khách hàng.
Được biết, may mặc vẫn là một trong những ngành hàng lớn nhất trên các nền tảng bán lẻ của Alibaba ở Trung Quốc. Cứ trong mỗi 4 sản phẩm quần áo ở Trung Quốc được bán ra thì có 1 sản phẩm được bán từ các nền tảng của Alibaba.
Mô hình nhà máy kỹ thuật số Xunxi xuất hiện ở thời điểm khi dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều chuyển biến phức tạp. Trong tương lai, Xunxi sẽ giúp các khách hàng trong ngành may mặc giảm lượng tồn kho, đồng thời giúp tăng hiệu suất và mức độ cá nhân hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.