Alibaba âm thầm mua cổ phần ví điện tử eMonkey của Việt Nam

21/12/2019 14:10 GMT+7

Nguồn tin của Reuters cho hay, Ant Financial - công ty fintech của tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba ( Trung Quốc ) đã âm thầm mua lại một lượng khá lớn cổ phần của dịch vụ ví điện tử eMonkey của Việt Nam.

Tuy đàm phán từ đầu mùa hè năm nay, nhưng động thái này không được hai bên công bố rộng rãi do lo ngại thông tin nhạy cảm. Hiện cả Ant và eMonkey đều từ chối bình luận về thông tin này.
Khoản đầu tư chiến lược dựa trên tám thỏa thuận thanh toán quốc tế của Ant sẽ cho phép công ty Trung Quốc tham gia gián tiếp vào thị trường thanh toán đang bùng nổ tại Việt Nam với gần 100 triệu dân, trong đó có tới một phần tư dân số trẻ có độ tuổi dưới 25 và là một quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất về thương mại điện tử trong khu vực.
Sự tăng trưởng nhanh chóng của Việt Nam ở lĩnh vực thương mại điện tử đang thu hút những gã khổng lồ công nghệ toàn cầu, bao gồm cả Alibaba.
Mức đầu tư của Ant sẽ không cho phép họ kiểm soát hơn 50% cổ phần của eMonkey, nhưng dự kiến sẽ có mức ảnh hưởng đáng kể và tham gia cung cấp chuyên môn về kỹ thuật cho ví điện tử này. eMonkey là ví điện tử do một công ty tài chính công nghệ nhỏ của Việt Nam có tên là M-Pay Trade lập ra và đã có những bước phát triển đáng ghi nhận kể từ khi khởi nghiệp.
Tại Việt Nam, eMonkey đang mở rộng thị trường nhằm cạnh tranh với các ví điện tử khác, với đích ngắm trở thành một trong những ví điện tử phổ biến nhất thị trường vào năm 2025. Hiện thị trường ví điện tử Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt với hàng loạt ví điện tử hoạt động, trong đó Momo là ứng viên hàng đầu khi nhập cuộc sớm và hiện được Standard Chartered "chống lưng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.