AirPods Max thiếu tính năng được chờ đợi nhất?

09/12/2020 16:04 GMT+7

Trái ngược với những tin đồn, mẫu tai nghe cao cấp AirPods Max mà Apple vừa ra mắt dường như không tích hợp chip U1 Ultra Wideband (U1 UW) để nhận biết định hướng.

Theo AppleInsider, một trang web thông số kỹ thuật thiết bị cho thấy, mặc dù có một loạt cảm biến nhưng AirPods Max lại thiếu công nghệ định vị dựa trên U1 chuyên dụng của Apple. Apple lưu ý mỗi cốc tai chứa một cảm biến quang học, cảm biến vị trí, cảm biến phát hiện trường hợp, gia tốc kế, con quay hồi chuyển và micrô. Loại cảm biến vị trí được sử dụng trong AirPods Max không được tiết lộ, nhưng nếu công ty đã bao gồm chip U1 UW - thường được gọi là hệ thống định vị - thì nó có thể sẽ được tham chiếu theo tên trong bảng phân tích thông số kỹ thuật.

Giá hơn 12 triệu đồng, tai nghe Airpods Max có gì hay?

Bộ cảm biến tích hợp ấn tượng cung cấp cho các tính năng nâng cao trên AirPods Max có thể kể đến như Spatial Audio và phát hiện trên đầu. Như vậy, sự thiếu hụt của chip U1 UW thực sự là một thất vọng.
Các tin đồn trước đó tuyên bố việc kết hợp công nghệ chip U1 UW sẽ cho phép AirPods Max cảm nhận cách người dùng đeo tai nghe để điều chỉnh trình điều khiển trái và phải dễ dàng. U1 UW cũng sẽ tạo điều kiện làm việc với ứng dụng Find My dự kiến hỗ trợ thiết bị theo dõi AirTags.
Được biết, AirPods Max là mẫu tai nghe được Apple giới thiệu tối 8.12 theo giờ Việt Nam thông qua thông cáo báo chí. Tai nghe này có giá 549 USD đi kèm 2 chip H1 để xử lý âm thanh tính toán và thích ứng, cùng một loạt 9 micro để hỗ trợ các chế độ chống ồn chủ động, trình điều khiển động 40 mm do Apple thiết kế, đệm tai bằng bọt và pin cho thời gian sử dụng lên đến 20 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.