Airbnb lên sàn chứng khoán năm 2020

Thu Thảo
Thu Thảo
21/09/2019 08:56 GMT+7

Bất chấp nhiều IPO công nghệ đình đám gần đây như IPO của Uber, Lyft và Slack không mấy thành công, hãng quản lý dịch vụ cho thuê phòng, nhà Airbnb vẫn muốn lên sàn chứng khoán .

Theo CNN, Airbnb là một trong các hãng khởi nghiệp công nghệ có giá nhất thế giới. Công ty muốn cả thế giới biết rằng họ vẫn còn ý định chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) bất chấp nhiều "đồng môn" như Uber, Lyft, Slack (cổ phiếu WORK) và cả WeWork chật vật tiền lẫn hậu IPO.
Airbnb cho biết hôm 20.9 rằng hãng dự định trở thành doanh nghiệp đại chúng vào năm 2020, dù không xác định liệu IPO sẽ diễn ra trong nửa đầu năm hay nửa cuối năm. Việc một doanh nghiệp công bố ý định IPO quá sớm là khá lạ. Hiện chưa rõ liệu Airbnb đã nộp đơn xin IPO lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ hay chưa và liệu hãng có nhận được phản hồi từ cơ quan này khi không công khai tài chính hay không.
Sau lần gọi vốn tư nhân gần nhất, Airbnb có định giá khoảng 31 tỉ USD. Cùng với Zoom, Slack, Pinterest, Uber và Lyft, Airbnb là một trong các hãng công nghệ có giá tỉ đô la Mỹ nổi bật nhất. Airbnb có thể đối mặt nhiều câu hỏi về thời điểm lên sàn chứng khoán.
Phố Wall gần đây có vẻ rất khó tính với nhiều doanh nghiệp chưa tiến bộ đáng kể trong việc đem về lợi nhuận kinh doanh, chẳng hạn như Uber và Lyft. Airbnb từng cho biết họ đã có lãi trong năm 2017 và năm 2018 nếu không tính một số chi phí.
Từ khi thành lập vào năm 2008, Airbnb phát triển từ một trang web chia sẻ nhà, chia sẻ phòng lên thành một hãng dịch vụ du lịch hoàn chỉnh. Hồi tháng 6, công ty thông báo bổ sung Airbnb Adventures, gói tour du lịch đến nhiều điểm trên khắp thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.