AI và chip của Google được nâng cấp mạnh mẽ

10/06/2021 11:55 GMT+7

Trong nghiên cứu được công bố trên Nature , Google Brain - nhóm nghiên cứu học sâu và AI - chia sẻ đã phát triển một hệ thống máy học tăng cường mới có khả năng xử lý thông minh hơn.

Theo Neowin, với sự trợ giúp của kiến trúc mạng nơ-ron phức tạp của mình, Google nói rằng AI của họ có thể thiết kế sơ đồ mặt bằng chỉ trong một phần thời gian mà con người thực hiện. Để chứng minh điều này, Google đã đăng tải hình ảnh trên cho thấy hai thiết kế khối macro bộ nhớ. Cái bên trái được thực hiện bởi con người, trong khi cái còn lại được tạo ra bởi AI chỉ trong vài giờ, ít hơn nhiều so với con người và nó cũng có số lượng khối vĩ mô cao hơn.
Sơ đồ mặt bằng về cơ bản là cách bố trí các khối chức năng khác nhau bên trong một bộ xử lý để tạo ra thiết kế hiệu quả nhất. Dưới đây là hai hình ảnh ví dụ về sơ đồ tầng sẽ trông như thế nào. Cái bên trái do con người tạo ra đơn giản hơn, cái còn lại do AI tạo ra trông phức tạp hơn một chút với nhiều chi tiết hơn.

Sơ đồ tầng các khối chức năng khác nhau mà AI cho thấy nó tốt thế nào

Ảnh: Google

Điều thú vị là Google sẽ sử dụng công nghệ này của họ để xây dựng các bộ tăng tốc AI của riêng mình được gọi là Tensor Processing Units (TPUs). Chúng cũng sẽ được sử dụng cho tất cả hoạt động sản xuất chip nói chung vì nó có khả năng tiết kiệm một lượng lớn thời gian.
Với sự phát triển mạnh mẽ của AI trong thời gian qua, con người hoàn toàn có lý do để lo sợ rằng các hệ thống này sẽ thông minh và vượt mặt chúng ta trong công việc và cuối cùng là tất cả mọi thứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.