Ai là đối thủ Microsoft Xbox?

07/02/2020 12:03 GMT+7

CEO Microsoft Xbox Phil Spencer vừa tiết lộ thiết bị chơi game Xbox thế hệ tiếp theo được sinh ra không phải để cạnh tranh với Sony PlayStation hay Nintendo.

Theo GizChina, điều này đặt ra câu hỏi rằng Xbox sẽ cạnh tranh với đối thủ nào? Phil Spencer cho rằng công ty sẽ cạnh tranh với Amazon và Google, nhìn chung Xbox sẽ không cạnh tranh với các đối thủ game ngoại tuyến. Ý tưởng của Spencer nằm trong trò chơi dựa trên đám mây Xbox.
Phil Spencer nói thêm rằng Microsoft rất tôn trọng Nintendo và Sony, tuy nhiên Amazon và Google mới có thể là đối thủ cạnh tranh chính của công ty trong tương lai. Nguyên nhân được Spencer đưa ra là vì “một số công ty trò chơi đang ở sai vị trí”. Mặc dù các công ty này có thể cố gắng đưa nền tảng chơi game lên đám mây nhưng Microsoft đã đầu tư hàng chục tỉ USD cho các dịch vụ đám mây trong những năm qua và bỏ xa Sony và Nintendo.
Hiện tại, công nghệ đám mây Microsoft Azure được dùng để kết hợp nhiều dịch vụ của Microsoft, bao gồm cả dịch vụ trò chơi Project xCloud. Đối đầu với Google Stadia và Amazon Streaming Service như các đồn đại, Microsoft buộc phải thực hiện kế hoạch chống lại các dịch vụ phát trực tuyến trò chơi sắp tới.
Spencer cho rằng Microsoft không muốn cạnh tranh với Amazon và Google về thông số kỹ thuật mà tìm cách tạo ra game có sẵn cho hàng tỉ người dùng trên toàn thế giới. Thậm chí, Microsoft còn sẵn sàng hợp tác với Nintendo và Sony trên nhiều sáng kiến khác nhau, như cho phép các game thủ trên mọi hệ thống chơi với nhau.
Thông thường, sẽ có một cuộc cạnh tranh rất lớn giữa Xbox Series X và Sony PlayStation 5. Trên thực tế, người hâm mộ của hai máy chơi game này đã sẵn sàng để chờ đón chúng và xem đâu là lựa chọn tốt nhất. Một số game thủ có thể mua cả hai máy chơi game để giảm tải tối đa, trong khi những người khác sẽ chọn một sản phẩm mà họ ưa thích nhất. Tuy nhiên, dù thế nào thì mọi người cũng vẫn phải chờ nhiều tháng nữa mới có thể chứng kiến các sản phẩm này được tung ra thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.