AI của Facebook có thể tái tạo kiểu văn bản dựa vào hình ảnh

13/06/2021 08:32 GMT+7

Facebook vừa khởi động dự án nghiên cứu TextStyleBrush, trong đó trí tuệ nhân tạo (AI) mới của công ty được sử dụng để tái tạo các kiểu văn bản trong một hình ảnh.

Theo Neowin, mô hình thậm chí có thể làm như vậy chỉ bằng cách sử dụng một kiểu deepfake nguồn mẫu duy nhất. Không chỉ có các kiểu văn bản hình ảnh, TextStyleBrush cũng hoạt động hiệu quả trên các bản viết tay. Công nghệ này hoạt động mà không cần các giai đoạn đầu vào thủ công, giúp các hoạt động xử lý nói chung sẽ nhanh hơn.
AI phân tích thẩm mỹ văn bản của hình ảnh nguồn được cung cấp và sau đó tạo ra một văn bản đầu ra khác nhưng có cùng phong cách. Như thường lệ với các hình ảnh được kết xuất bằng AI, tất cả các kết quả đầu ra có vẻ hơi mờ hơn so với hình ảnh nguồn nhưng chúng ta có thể thấy công nghệ này phần lớn có vẻ hoạt động khá tốt.
Facebook cho biết một trong những mục đích của việc xuất bản nghiên cứu TextStyleBrush là sử dụng kiến thức và dữ liệu nghiên cứu sẵn có để ngăn chặn việc dùng sai công nghệ trong tương lai khi nó được phổ biến rộng rãi hơn. Công ty nhận thức rõ về các tình huống có thể phát sinh do việc lạm dụng và khai thác các công nghệ đó khi nó rơi vào tay kẻ xấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.