AI có thể đánh giá nguy cơ tử vong do bệnh tim

16/09/2019 16:58 GMT+7

Các nhà nghiên cứu tại CSAIL của MIT đã phát triển một hệ thống máy học có tên RiskCardio có thể ước tính nguy cơ tử vong do các vấn đề tim mạch hoặc làm giảm lưu lượng máu.

Theo Engadget, tất cả những gì nó cần là một lần đọc ECG (điện tâm đồ) trong 15 phút, từ đó đo mức độ nguy hiểm dựa trên các nhịp đập liên tiếp trong mẫu. RiskCardio có thể xác định liệu ai đó sẽ chết trong vòng 30 ngày hay thậm chí đến một năm sau đó dựa vào dữ liệu được ghi lại sau 15 phút này.
Cách tiếp cận dựa trên khái niệm rằng sự thay đổi lớn hơn giữa các nhịp tim phản ánh rủi ro lớn hơn. Các nhà khoa học đã đào tạo hệ thống máy học sử dụng dữ liệu lịch sử của bệnh nhân để cho kết quả. Nếu một bệnh nhân sống sót, nhịp tim của họ được coi là tương đối bình thường; nếu một bệnh nhân chết, hoạt động tim của họ được coi là rủi ro. Điểm rủi ro cuối cùng đến bằng cách tính trung bình dự đoán từ mỗi nhịp đập liên tiếp.
Vẫn còn rất nhiều việc phải làm, bao gồm tinh chỉnh dữ liệu đào tạo để tính đến nhiều lứa tuổi, dân tộc và giới tính. Nó rõ ràng cần phải chính xác khi sai lầm có thể gây ra hậu quả nguy hiểm. Nhưng sự xuất hiện của RiskCardio có thể quan trọng cho hoạt động chăm sóc sức khỏe. Các bác sĩ có thể nhanh chóng đánh giá sức khỏe của bệnh nhân và quyết định mức độ điều trị thích hợp. CSAIL cũng hy vọng nó có thể giúp hiểu các tình huống chưa rõ ràng bằng cách chạy dữ liệu được dán nhãn kém thông qua hệ thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.