Adobe tăng cường trí tuệ nhân tạo trong chỉnh sửa ảnh

05/04/2018 08:59 GMT+7

Adobe vừa tuyên bố công nghệ Sensei AI (trí tuệ nhân tạo) được sử dụng trong Photoshop và Lightroom, hiện đã đến với ứng dụng chỉnh sửa ảnh Premiere Pro CC.

Theo Engadget, công cụ đầu tiên mang tên Color Match đã mang đến hơn một chức năng chỉnh sửa. Ngay cả khi các nhà làm phim cẩn thận điều chỉnh màu sắc thì họ cũng thường phải thực hiện một số thao tác chỉnh sửa màu sắc riêng.
Tất cả những gì họ cần làm là chọn màu sắc mong muốn một lần cho bức hình nhất định, sau đó Color Match sẽ áp dụng chúng vào những bức ảnh khác để điều chỉnh màu chuẩn hơn. Bằng cách đó, nếu nó vẫn chưa hoàn hảo bạn có thể thực hiện lần chỉnh sửa cuối cùng để làm cho nó hiển thị màu chính xác.
Công cụ Face Detection mới này được áp dụng cùng một quy trình nhưng dựa vào tông màu da. Để giúp chỉnh sửa màu sắc tốt hơn, Adobe cũng mang đến chế độ xem chia nhỏ để bạn có thể xem các bức ảnh được tô màu theo từng bên, hoặc bằng cách sử dụng thanh trượt. Cuối cùng, một Limiter Video mới sẽ giúp biên tập viên xác nhận các chương trình của họ phù hợp với tiêu chuẩn phát sóng hay không.
Adobe cũng không quên về âm thanh, một điểm nhấn trong công cụ chỉnh sửa. Premier Pro CC có một tính năng mới gọi là Audio Ducking sử dụng Sensei AI để tự động giảm mức độ âm nhạc trong suốt cuộc đối thoại và thuyết trình. Giống như Color Match, tất cả các điều chỉnh đều được áp dụng một lần.
Với công cụ AI, Adobe đã mang đến cho người dùng Creative Cloud việc dễ dàng lấy các mẫu Motion Graphics để tạo ra các phương pháp xử lý văn bản ưa thích. Ngoài ra còn có một phiên bản mới của Adobe Immersive Environment làm cho nó dễ hơn để chỉnh sửa trong VR.
Cuối cùng là After Effects với tính năng Puppet Engine nâng cao, giúp VFX tạo hiệu ứng tốt hơn, và Character Animator CC đã cải thiện khả năng tạo ra những thứ như tuyết hoặc tường. Bạn có thể tải xuống ứng dụng mới ngay từ bây giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.