Adobe ngừng phát triển Flash trên di động

10/11/2011 22:14 GMT+7

(TNO) Đại diện của hãng Adobe (Mỹ) cho biết sẽ ngừng phát triển Flash trên các trình duyệt web dành cho thiết bị di động.

(TNO) Đại diện của hãng Adobe (Mỹ) cho biết sẽ ngừng phát triển Flash trên các trình duyệt web dành cho thiết bị di động.

>> Adobe cắt giảm 750 nhân viên

Theo AFP, trong thời gian tới, chiến lược của Adobe là tập trung vào các phần mềm mới và chuyển hướng sang phát triển nền tảng HTML5.

Danny Winokur - Giám đốc phát triển của Adobe cho biết, chúng tôi sẽ ngừng phát triển Flash và phiên bản Flash 11 hiện đang được cung cấp cho các nền tảng Android và BlackBerry sẽ là phiên bản cuối cùng.

Theo các chuyên gia phân tích, động thái mới nhất này của Adobe khiến nền tảng Android gặp phải rất nhiều khó khăn bởi từ trước đến nay, Android vẫn luôn ủng hộ Flash.

Khi thông tin này xuất hiện, một lần nữa người ta lại thấy những quyết định của Steve Jobs là đúng đắn. Còn nhớ cách đây một năm, chính ông là người kiên quyết không đưa Flash lên các sản phẩm sử dụng nền tảng iOS của mình, đồng thời ủng hộ chuẩn HTML5.

Được biết, hãng Adobe cũng vừa đưa ra thông tin sẽ sa thải 750 lao động (7% nhân lực toàn cầu của hãng) để tái cơ cấu và giảm thiểu các chi phí kinh doanh.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.