Adobe giới thiệu dự án công cụ biên tập ảnh thông minh Nimbus

04/11/2016 14:32 GMT+7

Adobe đã giới thiệu dự án Nimbus - chương trình biên tập hình ảnh đám mây mới giúp loại bỏ sự phức tạp của các tiện ích hiện có và thay thế bằng những công cụ nhỏ hơn, thông minh hơn.

Theo TechCrunch, Photoshop và Lightroom là các bộ phần mềm chỉnh sửa ảnh được Adobe sử dụng từ thuở sơ khai của nhiếp ảnh số và thống trị đến tận hôm nay. Chúng có tính năng mạnh mẽ phục vụ cho người dùng chuyên nghiệp, nhưng lại quá phức tạp với người dùng phổ thông.
Dự án Nimbus mới chính là chìa khóa Adobe hy vọng sẽ giải quyết được vấn đề này. Nimbus được miêu tả là một công cụ ‘tương đồng Lightroom’ mang đến khả năng tiếp cận các dịch vụ di động với sức mạnh của nền tảng máy tính.
Với Nimbus, người dùng có thể làm việc liền mạch với các công cụ còn lại của Adobe. Nimbus hỗ trợ chia sẻ hình ảnh, thư viện dựa trên đám mâycũng như chỉnh sửa ảnh với những tính năng dễ sử dụng. Những hình ảnh đang chỉnh sửa có thể xuất hiện trên mọi ứng dụng khác của Adobe ở chế độ thời gian thực, và người dùng cũng có thể liên tục đưa ảnh đang chỉnh sửa qua lại giữa máy tính và di động mà không gặp bất kỳ độ trễ nào.
Công cụ này sử dụng các dịch vụ học tập dựa trên máy tính của Adobe, đồng nghĩa người dùng có thể sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để thực hiện nhiều thao tác, chẳng hạn như tìm hình ảnh trong thư viện. Bên cạnh đó, Adobe cũng sử dụng một số dịch vụ đám mây dựa trên Creative SDK và dịch vụ trí tuệ nhân tạo Adobe Sensei để cung cấp các tính năng chỉnh sửa hình ảnh thông minh cho Nimbus.
Những tính năng cụ thể của Nimbus hiện vẫn còn khá bí ẩn. Mọi hy vọng và nghi ngờ sẽ được giải đáp vào đầu năm sau khi Adobe cung cấp bản beta cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.