Adobe đưa ứng dụng Illustrator lên iPad vào năm sau

22/10/2019 14:50 GMT+7

Adobe có thể sẽ trình diễn bản xem trước của Illustrator for iPad tại hội nghị Adobe Max dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 tới, trước khi lên kế hoạch ra mắt phiên bản chính thức vào năm 2020.

Vào mùa thu năm ngoái, Adobe công bố sẽ có một ứng dụng “Photoshop thực sự” đầy đủ tính năng có mặt trên iPad vào năm nay. Chúng ta vẫn đang chờ đợi điều này xảy ra, hiện ứng dụng vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm nội bộ, nhưng có vẻ như Adobe đã thay đổi kế hoạch khi muốn mang thêm nhiều ứng dụng của gói phần mềm sáng tạo Creative Cloud (CC) lên máy tính bảng của Apple. Theo đó, ứng dụng tiếp theo của gói Adobe CC sẽ có mặt trên iPad là Illustrator.
Theo báo cáo của Bloomberg, Adobe có thể sẽ trình diễn bản xem trước của Illustrator for iPad tại hội nghị Adobe Max dự kiến diễn ra vào đầu tháng 11 tới, trước khi lên kế hoạch ra mắt phiên bản chính thức vào năm 2020. Ứng dụng được kỳ vọng sẽ là một “bản sao” với nhiều tính năng tương tự phiên bản dành cho máy tính của Illustrator, thứ mà Adobe từng hứa hẹn khi hé lộ phiên bản Photoshop dành cho iPad.
Tuy nhiên, theo nhiều thông tin bên lề thì phiên bản Photoshop for iPad có thể sẽ không được như hứa hẹn khi ra mắt phiên bản chính thức. Bởi những người có dịp dùng thử bản beta của Photoshop for iPad cho biết nó thiếu một số tính năng và một số chức năng cốt lõi của phiên bản máy tính.
Đáp lại, ông Scott Belsky, Giám đốc sản phẩm của nhóm Creative Cloud trực thuộc Adobe giải thích rằng hãng chỉ đơn giản là “mở rộng khả năng của Photoshop trên iPad” và nâng cấp nó dần theo thời gian mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.