Adobe đưa Creative Suite “lên mây”

10/02/2012 08:35 GMT+7

(TNO) Hãng Adobe vừa công bố giá cho dịch vụ điện toán đám mây Creative Cloud mới, mà qua đó cho phép người dùng sử dụng trực tuyến bộ ứng dụng đồ họa Creative Suite thông dụng kèm theo 20 GB lưu trữ.

Theo Slashgear, để sử dụng dịch vụ này, mỗi tháng người dùng phải trả 50 USD.

Được biết, dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây này được Adobe giới thiệu từ tháng 10 năm ngoái nhưng bây giờ mới chính thức cung cấp cho người dùng đầu cuối.

Cụ thể, Creative Cloud sẽ cung cấp cho khách hàng khả năng sử dụng trực tuyến phiên bản mới nhất của bộ ứng dụng đồ họa Creative Suite, công cụ chỉnh sửa ảnh phổ thông Lightroom 4, tiện ích thiết kế và xuất bản website Muse, công cụ tạo hiệu ứng chuyển động Edge và vài tiện ích hữu dụng khác.

Kèm theo đó, người dùng được cung cấp miễn phí 20 GB dung lượng lưu trữ trên máy chủ của Adobe.

Adobe cho biết, người dùng có thể dễ dàng đồng bộ và chia sẻ dữ liệu với nhiều người dùng khác, hay chọn gói dịch vụ an toàn hơn dành cho người dùng cấp doanh nghiệp ở mức phí 70 USD/tháng.

Nếu so với số tiền 1.300-1.600 USD để trang bị trọn bộ ứng dụng Creative Suite bản quyền chạy trên máy tính cá nhân thì mức giá 50-70 USD xem ra là một sự hấp dẫn khó cưỡng lại.

An Huy

>> Amazon cung cấp miễn phí máy chủ "mây
>> Apple sắp ra mắt dịch vụ nghe nhạc điện toán đám mây
>> Công nghệ năm 2011: Nóng trên mọi lĩnh vực
>> Adobe cảnh báo lỗi bảo mật mới
>> Adobe ngừng phát triển Flash trên di động
>> Adobe CS 5.5 hướng đến HTML5 và di động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.