Adobe công bố kế hoạch khai tử Flash

26/07/2017 11:31 GMT+7

Sau một chặng đường dài phát triển với không ít lỗ hổng khiến người dùng web sợ hãi, cuối cùng Adobe đã tuyên bố kế hoạch khai tử ứng dụng Flash của mình.

Theo Neowin, trong thông báo mới nhất vừa được đăng tải, Adobe cho biết công ty đang lên kế hoạch khai tử Flash và sẽ ngừng cập nhật cũng như phân phối Flash Player vào cuối năm 2020.
Hiện tại, Adobe vẫn cam kết hỗ trợ Flash cho đến năm 2020 và tiếp tục phân phối các bản vá lỗi bảo mật, duy trì khả năng tương thích với hệ điều hành và trình duyệt web, thậm chí bổ sung các tính năng mới khi cần thiết.
Công ty cũng nói rằng, họ có kế hoạch nhanh chóng khai tử Flash ở một số khu vực địa lý, nơi các phiên bản Flash chưa được cấp giấy phép cũng như sự lỗi thời của Flash Player.
Giới phân tích cho rằng, mặc dù việc khai tử Flash có vẻ hơi bất ngờ nhưng đó là điều thực sự cần thiết bởi những rủi ro về an ninh mà nó gây ra trong nhiều năm qua. Với sự sẵn có của các tiêu chuẩn web mới, chẳng hạn như HTML5 và WebGL, Flash có ít lý do để tồn tại.
Hiện nay, một số trình duyệt chính bắt đầu loại bỏ sự hỗ trợ dành cho Flash, bao gồm Firefox, Chrome và Microsoft Edge. Thậm chí, bản cập nhật Windows 10 Creators Update cũng tiến hành chặn nội dung Flash theo mặc định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.