Adobe chính thức ra ứng dụng Premier Pro cho máy Mac M1

21/07/2021 07:27 GMT+7

Sau hơn nửa năm dùng bản thử nghiệm, phiên bản chính thức của phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp Adobe Premier Pro cuối cùng cũng có mặt trên máy tính dùng chip M1.

Theo Theverge, hãng phát hành Adobe cho biết tốc độ của ứng dụng được cải thiện hơn nhiều: khởi động nhanh hơn 50% trong khi khâu chỉnh sửa nhanh hơn tới 77%.
Trước đó, dù các máy Mac dùng chip xử lý M1 đều có thể chạy ứng dụng được thiết kế cho máy tính trang bị chip Intel, nhà phát triển vẫn phải cập nhật chương trình để có thể khai thác được tối đa tốc độ cải thiện mà con chip M1 mang lại.
Các ứng dụng của Adobe phổ biến trong giới làm sáng tạo, do vậy việc hãng nhanh chóng cập nhật, phát hành phần mềm để phù hợp với thay đổi phần cứng trên thiết bị mới được đánh giá rất cao và thực sự cần thiết.
Chương trình chỉnh sửa ảnh Lightroom đã có từ tháng 12.2020, trong khi Photoshop cho M1 ra mắt hồi tháng 3 năm nay. Lightroom Classic, Illustrator, InDesign đều ra mắt bản hỗ trợ chip M1 vào tháng 6 vừa qua. Cùng ngày với Premier Pro còn có hai phần mềm Adobe Character Animator và Media Encoder chính thức hỗ trợ máy Mac chạy chip M1.
Không chỉ ra mắt chính thức, Premier Pro còn được cập nhật một số tính năng mới. Quan trọng nhất trong số đó là khả năng nhận dạng giọng nói và chuyển sang văn bản. Trong bản beta, tính năng này đã có thể tự động tạo ra phụ đề cho lời thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.