Adidas rời bỏ mảng thiết bị theo dõi sức khỏe

20/12/2017 06:06 GMT+7

Hãng thiết bị thể thao Adidas mới đây chính thức bước chân ra khỏi thị trường các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe bằng việc đóng cửa bộ phận phần cứng.

Theo The Verge, Adidas đã giới thiệu một vài thiết bị đeo giúp theo dõi sức khỏe dưới tên miCoach, đặc biệt là mẫu đồng hồ thông minh miCoach Smart Run nhưng không thiết bị nào trong số chúng thật sự gây được sự chú ý của người dùng. Chính điều này đã khiến Adidas phải đóng cửa bộ phận phần cứng.
Adidas sẽ định hướng lại kinh doanh tập trung vào phần mềm, cụ thể là ứng dụng Adidas App và Runtastic mà công ty đã mua lại vào năm 2015.
Adidas đã từ bỏ việc phát triển phần cứng trong một thời gian dài. Trong các báo cáo vào năm 2016, phó chủ tịch các thiết bị đeo thể thao của Adidas là Stacey Burr cho biết hãng sẽ không sản xuất thêm các mẫu đồng hồ mới.
Tương tự Adidas, trong vài năm trở lại đây, Nike cũng đã thất bại với thiết bị theo dõi sức khỏe Fuelband trước khi tập trung vào phần mềm với các đối tác như Apple. Apple hiện sản xuất bộ sưu tập Apple Watch mang thương hiệu Nike.
Và giống như Nike, Adidas cũng không hoàn toàn biến mất khỏi thị trường phần cứng. Công ty đã thông báo kế hoạch hợp tác với Fitbit trong một phiên bản đồng hồ thông minh Adidas có tên gọi Iconic vào năm 2018.

tin liên quan

Giày thể thao đắt đỏ ế ẩm
Ông chủ các thương hiệu như Nike, Adidas hay Under Armour là những người buồn nhất khi những cái tên lớn như Michael Jordan, LeBron James hay Steph Curry không giúp giày thể thao đắt tiền bán chạy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.