Adidas cảnh báo rò rỉ thông tin người dùng

01/07/2018 08:28 GMT+7

Adidas là công ty mới nhất bị tin tặc tấn công đánh cắp thông tin cá nhân người dùng với hàng triệu khách hàng có nguy cơ bị rò rỉ dữ liệu.

Theo Bloomberg, trong một thông cáo báo chí đăng trên website, Adidas cảnh báo khách hàng về một sự cố vi phạm dữ liệu quy mô lớn trên trang web adidas.com/US của công ty tại Mỹ.
Một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy các dữ liệu bị rò rỉ bao gồm thông tin liên lạc, tên người dùng và mật khẩu được mã hóa. Adidas tin rằng các thông tin thẻ tín dụng, thông tin sức khỏe thể chất của người dùng vẫn chưa bị xâm phạm.
Adidas cho biết họ đang làm việc với các công ty bảo mật dữ liệu và thực thi pháp luật để điều tra vụ việc, đồng thời cảnh báo với các khách hàng có thể bị ảnh hưởng.
Adidas là nạn nhân mới nhất trong một loạt vi phạm dữ liệu tại các công ty lớn trên nhiều ngành công nghiệp trong năm nay. Panera đã để lộ thông tin hàng triệu khách hàng, Orbitz cũng bị đánh cắp 880.000 thông tin thẻ tín dụng hay Under Armor bị cuỗm hơn 150 triệu tài khoản MyFitnessPal.
Ngoài ra, các công ty lớn như hãng bán lẻ Hudson's Bay, hãng máy bay Boeing, hãng hàng không Delta Air Lines… cũng là những nạn nhân của các sự cố rò rỉ dữ liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.