AAG lùi ngày sửa chữa vì bão số 10, FPT Telecom bị sự cố trên diện rộng

16/09/2017 11:23 GMT+7

Theo chia sẻ từ các nhà cung cấp mạng (ISP), do ảnh hưởng bởi cơn bão số 10 nên thời gian sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG sẽ phải dời lại.

Cụ thể, trung tâm điều hành tuyến cáp AAG hiện chưa thể thông báo chính xác thời điểm sẽ triển khai tiếp việc sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra với tuyến cáp này bởi khu vực Hồng Kông đang bị ảnh hưởng bởi bão Talim hướng vào Trung Quốc. Trước đó, lịch trình sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG được dự kiến là vào cuối tháng 9 này.
Liên quan đến cơn bão số 10, vào chiều 15.9 do ảnh hưởng của bão, tuyến trục bắc nam của FPT Telecom bị sự cố. Cụ thể tuyến cáp quang bắc nam của FPT bị đứt ở 3 điểm là Quảng Bình, Quảng Trị, hầm đèo Ngang. Điều này làm cho người dùng internet qua mạng FPT Telecom bị ảnh hưởng trên diện rộng.
Chia sẻ với Thanh Niên, đại diện FPT Telecom cho biết tính đến sáng 16.9, đơn vị này đã hàn xong các mối cáp đứt. Tín hiệu đang được khôi phục dần ở các khu vực bị ảnh hưởng, dự kiến cần thêm một vài giờ để các tuyến cáp và hệ thống ổn định hoàn toàn.
Bên cạnh đó, trong quá trình xảy ra sự cố, một số dịch vụ do FPT Telecom cung cấp trên nền tảng internet cũng chịu ảnh hưởng gián đoạn cục bộ, bao gồm cả việc tổng đài bị nghẽn khiến cho khách hàng gặp khó khăn khi liên hệ. Khách hàng có thể cập nhật tình hình và liên hệ, yêu cầu hỗ trợ qua Hi FPT - ứng dụng tương tác khách hàng của FPT Telecom trong trường hợp chưa thể kết nối với tổng đài.
Bên cạnh đó, một đại diện của VNPT cho biết do bão số 10 diễn biến phức tạp, nên nhà mạng này phải thực hiện các phương án ứng phó trong vùng ảnh hưởng của bão. Đồng thời tăng cường, bổ sung phương tiện, trang thiết bị thông tin vệ tinh Inmarsat, VSAT, các trạm BTS di động và xe cơ động thông tin cho VNPT các tỉnh ảnh hưởng trực tiếp của bão.
Riêng đối với nhà mạng Viettel Telecom, đơn vị này chia sẻ tính tới thời điểm này hệ thống internet của nhà mạng vẫn đảm bảo được kết nối bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.