90 ông lớn công nghệ Trung Quốc bắt tay đối phó Mỹ

Thành Luân
Thành Luân
01/02/2021 18:10 GMT+7

Thông tin do Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) công bố cho biết 90 công ty địa phương đã nộp đơn thành lập một ủy ban chung.

Theo Gizmochina, đơn thành lập Ủy ban Kỹ thuật tiêu chuẩn hóa mạch tích hợp Quốc gia đã được nộp lên ban thư ký tại Viện Tiêu chuẩn Điện tử Trung Quốc. Trong số các công ty này có nhiều cái tên đáng chú ý, đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công nghệ bán dẫn Trung Quốc.
Cụ thể, Huawei và ZTE đều gia nhập ủy ban sau khi nhận lệnh cấm từ chính phủ Mỹ buộc họ không thể sử dụng công nghệ chip bắt nguồn từ Mỹ, trong khi chip nội địa Trung Quốc bị tụt hậu khá xa so với các đối thủ quốc tế. Danh sách thành viên cũng có SMIC, ông lớn ngành công nghiệp bán dẫn của Trung Quốc mới đây cũng bị ngăn cản tiếp cận công nghệ Mỹ. Ngoài ra, hầu hết cơ sở đúc có quy mô nhỏ hoặc yếu về công nghệ khác cũng hợp tác với nhóm mới thành lập.
Mục đích đằng sau việc thành lập ủy ban là điều phối các ngành công nghiệp yếu kém tại Trung Quốc và thúc đẩy công việc tiêu chuẩn hóa mạch tích hợp cũng như tăng cường xây dựng đội ngũ tiêu chuẩn hóa.
Ngoài những cái tên nói trên, nhóm các công ty Trung Quốc còn lại gồm HiSilicon (công ty con của Huawei), Xiaomi, Datang Semiconductor, Unichip Microelectronics, Zhanrui Communication, Datang Mobile, China Mobile, China Unicom, Tencent…
Đơn đăng ký cho thấy ủy ban sẽ tập trung vào việc nghiên cứu và xây dựng các tiêu chuẩn sau: Cải thiện các tiêu chuẩn liên quan để đánh giá các sản phẩm mạch tích hợp; theo dõi sự phát triển của các công nghệ đóng gói mới nổi như FC-BGA, TSV, CSP, WLP và SiP; tiến hành nghiên cứu và xây dựng tiêu chuẩn để đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất, độ tin cậy và bảo mật thông tin của các sản phẩm mạch tích hợp trong các ứng dụng mới nổi; tiến hành hệ thống thông số và nghiên cứu yếu tố đảm bảo chất lượng, xây dựng các thông số kỹ thuật để tạo cơ sở cho các sản phẩm mạch tích hợp tốt hơn; cải thiện hệ thống tiêu chuẩn về phương pháp thử nghiệm, phương pháp thử nghiệm cơ học và môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.