9 công nghệ sáng tạo nhất năm 2015

17/12/2015 14:07 GMT+7

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, năm 2015 đã xuất hiện hàng loạt sản phẩm và những phát minh đầy sáng tạo mới, đang gây thu hút đến cho người dùng.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, năm 2015 đã xuất hiện hàng loạt sản phẩm và những phát minh đầy sáng tạo mới, đang gây thu hút đến cho người dùng.

Dưới đây là 9 sản phẩm và những phát minh liên quan đến công nghệ nổi bật nhất năm 2015, vừa được trang Techinsider tổng hợp lại.
Tai nghe thực tế ảo HTC Vive
HTC Vive là một sản phẩm tiêu chuẩn mới dành cho công nghệ thực tế ảo, mang đến người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở thời điểm hiện tại.
HTC Vive mang đến một cái nhìn đầy hứa hẹn cho công nghệ thực tế ảo - Ảnh: AFP
Trong khi những tai nghe thực tế ảo bình thường có thể đưa bạn đến với những trải nghiệm ảo lạ và tuyệt vời thì Vive lại cho phép bạn có những trải nghiệm khi di chuyển. Khi bạn bước lên phía trước trong cuộc sống thực, bạn cũng có một bước về phía trước trong thế giới ảo.

Nó thậm chí còn mang đến trải nghệ về công viên thực tế ảo, cũng như khả năng khoa học, y học, thiết kế, kiến trúc và khá nhiều thứ khác.

Google Photos là ứng dụng lưu trữ ảnh tốt nhất

Google Photos cho phép bạn tải không giới hạn hình ảnh lên kho lưu trữ đám mây của Google hoàn toàn miễn phí. Nó giải quyết vấn đề bộ nhớ trong điện thoại bị lấp đầy bởi hình ảnh và cho phép bạn xem ảnh từ bất kỳ thiết bị nào.
Google Photos cung cấp kho lưu trữ miễn phí lớn nhất hiện nay - Ảnh: Google
Điều đó đến nay vẫn chưa có bất kỳ dịch vụ lưu trữ đám mây nào mang lại. Đó là chưa kể dịch vụ có thể phân tích bức ảnh của bạn và cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm chúng dựa trên các phân loại hình ảnh, ngày tháng hoặc địa điểm. Ví dụ, bạn có thể tìm kiếm một con chó để tìm thấy những bức ảnh có con chó đã chụp. Đó quả là điều hết sức ấn tượng.

Samsung Pay hoạt động khắp mọi nơi

Nếu thanh toán di động muốn trở nên phổ biến thì nó phải được sử dụng một cách dễ dàng với các thẻ tín dụng, và Samsung Pay là dịch vụ đáp ứng điều này. Nó thậm chí sẽ làm việc ở những nơi không chấp nhận Apple Pay.
Samsung Pay có thể làm việc với hầu như tất cả công nghệ thanh toán di động - Ảnh: Reuters
Điều này được thực hiện dựa trên tín hiệu từ tính của nó để lừa các đầu đọc thẻ tín dụng nghĩ rằng điện thoại Samsung của bạn là một thẻ tín dụng. Có điều Samsung Pay chỉ hoạt động với những điện thoại cao cấp mới của Samsung như Galaxy S6 hay Galaxy Note 5.

iPhone 6S và 6S Plus là smartphone mạnh mẽ nhất

iPhone mới nhất của Apple là smaratphone mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Trong thực tế, nó mang đến những kết quả tuyệt vời trong các phép kiểm benchmark về tốc độ duyệt web, khả năng đồ họa, tốc độ bộ nhớ (để mở các ứng dụng đang chạy ẩn) và tốc độ xử lý chung.
Khó có smartphone nào hiện tại vượt mặt bộ đôi iPhone mới của Apple - Ảnh: Reuters
Gear VR mở đường cho smartphone thực tế ảo

Gear VR của Samsung tương thích với các dòng sản phẩm điện thoại hàng đầu mới nhất của Samsung, bao gồm Galaxy S6, S6 Edge, S6 Edge+ và Note 5, nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao các nhà sản xuất khác không tạo ra tai nghe thực tế ảo cho điện thoại của mình.
Gear VR cho phép thưởng thức công nghệ thực tế ảo từ các thành viên Galaxy cao cấp - Ảnh: AFP
Chỉ biết rằng Gear VR cho phép bạn trượt điện thoại của mình vào và trải nghiệm công nghệ thực tế ảo. Đó là một trải nghiệm bất ngờ, một cái gì đó mà bạn cần phải xem mới có được một đánh giá đầy đủ nhất. Đáng chú ý, Gear VR là một sản phẩm khá rẻ tiền với giá chỉ… 99,99 USD.

Surface Book là sản phẩm lai tuyệt vời nhất

Surface Book mới của Microsoft chứng minh rằng nó có thể làm cho một laptop truyền thống với màn hình có thể tháo rời để thành tablet. Nó cũng là một trong những máy tính Windows có thể chống lại chiếc MacBook Pro của Apple.
Surface Book là sản phẩm đột phá mà Microsoft mang đến mới đây - Ảnh: AFP
Tất cả thành phần vận hành Surface Book đều xuất hiện trong một tablet, vì vậy bạn có thể tách nó khi muốn để duyệt nội dung đa phương tiện, phát nhạc streaming trực tiếp mà không cần một bàn phím cồng kềnh. Khi lắp bàn phím vào, bạn có thể làm một số công việc giống như trên một laptop truyền thống.

Nexus 5X - smartphone tốt nhất đâu chỉ có tiền

Nexus 5X là một chiếc điện thoại khá mạnh mẽ trước khi bạn thấy máy chỉ có giá khoảng 380 USD. Nó có thể không được làm bằng một vật liệu cao cấp, nhưng máy ảnh 12 MP của nó tương đương với một sản phẩm có mức giá cao gấp 2 lần (bao gồm cả iPhone 6S), và nó chạy một phiên bản nguyên bản của hệ điều hành Android mới nhất từ Google (6.0 Marshmallow). Đó là chiếc điện thoại Android tốt nhất thế giới.
Nexus 5X thực sự mang đến sự bất ngờ so với giá thành mà người dùng bỏ ra - Ảnh: AFP
Ngoài Nexus 5X, hai điện thoại Android cao cấp rẻ tiền khác cũng không thể không nhắc đến đó chính là OnePlus 2 và Motorola Moto X (2015).

Gear S2 - chiếc smartwatch cần học hỏi

Cùng với Apple Watch, Gear S2 thực sự là làn sóng mới cho thị trường smartwatch trong năm nay. Điều này nhờ thiết kế viền xoay, làm cho việc điều hướng dễ dàng theo cả chiều ngang và chiều dọc. Kết hợp với đó là hệ điều hành Tizen của Samsung khá trực quan, tương thích với hầu hết smartphone Android.
Samsung mang đến Gear S2 thiết kế viền xoay khá độc đáo - Ảnh: Reuters
Cần nhớ rằng, mặc dù Apple Watch rất tốt nhưng khả năng sử dụng của nó khó hơn nhiều so với giải pháp mà Samsung đưa ra.

Projec Fi là dịch vụ mạng dữ liệu di động tiên tiến nhất

Project Fi là dịch vụ mạng dữ liệu của Google cung cấp cho nhà mạng T-Mobile và Sprint. Giá cơ sở cho dịch vụ này là 20 USD/tháng cho nói chuyện và nhắn tin văn bản không giới hạn. Sau đó, bạn có thể chi số tiền 10 USD/tháng cho mỗi GB dữ liệu, với dung lượng lên đến 10 GB.
Project Fi mang đến cho người dùng trải nghiệm dịch vụ dữ liệu di động tiên tiến - Ảnh: Google
Điểm tốt nhất của dịch vụ là bạn sẽ không bao giờ mất dữ liệu mà mình không sử dụng. Ví dụ, nếu bạn trả 100 USD cho 10 GB dữ liệu, nhưng bạn chỉ sử dụng 5 GB, bạn sẽ được trả lại 50 USD. Không có nhà mạng trên thế giới nào chỉ tính phí cho dữ liệu mà bạn sử dụng.

Về cơ bản, Project Fi là một dịch vụ: đơn giản, không tốn kém và công bằng. Có điều nó mới chỉ có mặt tại một số thành phố của Mỹ trên số lượng hạn chế các phiên bản điện thoại Android.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.