6 smartphone tốt nhất năm 2020 cho từng nhu cầu

28/12/2020 14:27 GMT+7

2020 có thể xem là năm thú vị cho ngành di động với nhiều biến cố nhưng các nhà sản xuất vẫn không ngừng tung ra các model đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của người dùng.

Apple và Samsung vẫn là hai tên tuổi lớn thống trị thị trường smartphone năm nay, một phần hưởng lợi trực tiếp từ lệnh cấm thương mại mà Mỹ đặt lên Huawei. Nhưng không vì thế mà ngành công nghiệp này kém phần sôi động hơn những năm trước. Các nhà sản xuất vẫn tung ra hàng loạt mẫu, đáng chú ý là sự xuất hiện của dòng máy hỗ trợ 5G và smartphone màn hình dẻo, có thể gập lại.
Danh sách smartphone tốt theo từng nhu cầu được CNET lựa chọn theo nhiều tiêu chí khác nhau.

Điện thoại toàn điện cho mọi nhu cầu

iPhone 12 Pro bán tốt tới mức không đáp ứng kịp nhu cầu mua sắm

Ảnh: AFP

iPhone 12 (tính cả iPhone 12 Pro) được chấm điểm là smartphone toàn diện nhất khi đáp ứng được tối đa nhu cầu của người dùng. Máy trang bị bộ xử lý A14 Bionic mới của Apple, camera kép, hỗ trợ 5G, công nghệ sạc từ tính MagSafe mới…
Thiết kế nhỏ gọn của sản phẩm cũng đáp ứng được yêu cầu của nhiều người hơn. Không quá nhỏ như iPhone 12 Mini, cũng không “ngoại cỡ” như iPhone 12 Pro Max, chiếc smartphone mới của Apple sẽ vừa tay của bất kỳ người dùng nào.

Điện thoại Android cao cấp tốt nhất

Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới

Ảnh: David Kukin

Galaxy S20 - flagship Android ra mắt đầu năm nay của nhà sản xuất Hàn Quốc Samsung trang bị màn hình AMOLED 6,2 inch với tần số làm mới 120 Hz đã tạo được điểm nhấn. Là sản phẩm cao cấp, model không thiếu bất kỳ trang bị hiện đại nào trong thế giới smartphone. Máy đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu hằng ngày của người dùng Android và nếu có dư tài chính, người dùng có thể cân nhắc mua một trong các phiên bản khác như S20 Plus, S20 Ultra hay S20 5G.

Điện thoại 5G giá rẻ

Smartphone Pixel luôn được hỗ trợ phần mềm lâu dài

Ảnh: Google

5G là công nghệ trên di động được nhiều người quan tâm từ đầu năm 2020 và sẽ là xu hướng trong vài năm tới. Vì vậy, một smartphone hỗ trợ 5G là ưu tiên đối với người có dự định mua điện thoại ở thời điểm này. Nếu không muốn chi nhiều tiền cho smartphone, người dùng có thể chọn Pixel 4A 5G. Đây là smartphone của Google nên chắc chắn người dùng không phải lo về phần mềm hay hỗ trợ phần mềm Android. Máy được đánh giá tốt về thời lượng pin, camera kép chất lượng cao. Ngoài ra còn một phiên bản khác là Pixel 5 với màn hình 90 Hz nhưng đắt hơn.

Flagship đáng tiền

OnePlus nổi tiếng nhờ smartphone cấu hình cao nhưng giá rẻ

Ảnh chụp màn hình AndroidCentral

2020 có thể xem là năm bùng nổ của OnePlus khi hãng ra hàng loạt sản phẩm, trong đó có OnePlus 8, 8 Pro và 8T nhưng OnePlus 8 được đánh giá cao nhất vì lợi thế về giá. Với số tiền bỏ ra dưới 700 USD, đây là flagship rẻ nhất mà người dùng có thể tìm được trong năm nay, trang bị đầy đủ màn hình 90 Hz rộng 6,55 inch công nghệ AMOLED, chip Snapdragon 865 hỗ trợ 5G…

Smartphone tốt rẻ nhất

iPhone SE 2020 đáp ứng đủ nhu cầu với mức giá không thể rẻ hơn

Ảnh: Apple

iPhone SE phiên bản 2020 có giá khởi điểm 400 USD (hơn 10 triệu đồng) sở hữu cấu hình tương tự chiếc iPhone 11, camera xuất sắc trong tầm giá và có thể nói mạnh không thua kém gì những chiếc smartphone Android đắt tiền hơn. Máy vẫn sử dụng công nghệ bảo mật TouchID cũ và nút Home truyền thống trên iPhone.
Nếu không có đòi hỏi về những tính năng đặc biệt như chuyên game hay pin “siêu khủng”, thiết bị này sẽ không làm người mua thất vọng.

Điện thoại có camera tốt so với tầm giá

Camera selfie của Pixel 4A nhận được nhiều khen ngợi

Ảnh: AFP

Điện thoại Pixel của Google luôn có lượng người dùng trung thành nhất định và điều đó không phải không có lý do. Một chiếc Pixel 4A với tầm giá dưới 350 USD, trang bị màn 5,81 inch đủ rộng rãi để trải nghiệm, vẫn giữ jack tai nghe 3,5 mm, bộ nhớ trong 128 GB, thời lượng pin làm hài lòng… chưa phải là tất cả ưu điểm của máy.
Thiết bị còn được đánh giá cao đặc biệt nhờ sự vượt trội của chất lượng camera, đặc biệt là camera selfie như smartphone cao cấp trong khi mức giá thuộc tầm trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.