5G được dự báo tăng trưởng gấp 3 lần trong năm 2021

Mai Hà
Mai Hà
22/02/2021 21:18 GMT+7

Năm 2020, lượng người dùng mạng 5G đã đạt 220 triệu người và được dự báo sẽ tăng trưởng gấp 3 lần vào năm 2021.

Sau 1 năm bị hoãn lại vì đại dịch Covid-19, hội nghị Di động thế giới (MWC) 2021 sẽ khai mạc vào ngày mai, 23.2, tại Thượng Hải (Trung Quốc).
Trước thềm hội nghị, chiều nay, 22.2, đã diễn ra diễn đàn trực tuyến Kết nối vì sự thịnh vượng chung với sự tham gia của hơn 1.000 khách mời từ 50 quốc gia.
Tại diễn đàn, các diễn giả đều thống nhất sự phục hồi kinh tế toàn cầu đang ngày càng gia tăng với việc thực thi nhiều hơn các biện pháp kiểm soát đại dịch. Trong đó, công nghệ kỹ thuật số và sự hợp tác toàn cầu là điều cần thiết trong quá trình này.
Nghị sĩ Liên minh châu Âu Frances Fitzgerald cho rằng, với việc triển khai mạng không dây 5G, thế giới đang đứng trước ngưỡng cửa của cuộc cách mạng tiếp theo. Mạng 5G có tiềm năng tác động tích cực đến cuộc sống và hạnh phúc của con người trong các lĩnh vực như y tế, giáo dục và sản xuất thực phẩm, và công nghệ kỹ thuật số sẽ tạo điều kiện cho các mục tiêu phát triển bền vững.
Còn theo bà Catherine Chen, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc HĐQT Tập đoàn Huawei (Trung Quốc), mục tiêu cuối cùng của công nghệ là mang lại lợi ích cho tất cả con người và công nghệ kỹ thuật số có thể tạo điều kiện cho các sáng kiến của Liên Hiệp Quốc. Lãnh đạo Huawei cũng cho biết, doanh nghiệp này đã tham gia vào các lĩnh vực phát triển bền vững như tái chế rác thải điện tử, trường học mở kết nối công nghệ tại Trung Quốc và một số nước (hợp tác cùng UNESCO)…
Trước đó, tại diễn đàn "5G mang lại giá trị mới" cũng trong khuôn khổ MWC 2021, Giám đốc điều hành Huawei Ryan Ding cho biết, ngành công nghiệp 5G đã phát triển nhanh hơn dự kiến. Người dùng 5G và số lượng thiết bị 5G được sử dụng thương mại đã bùng nổ kể từ năm 2019.
Đến cuối năm 2020, 380 thiết bị 5G đã được tung ra thị trường, nhiều hơn 8 lần so với năm trước. Người dùng 5G di động cũng đạt 220 triệu người và kết nối băng thông rộng không dây tại nhà đạt 1,05 triệu người, tăng lần lượt 17 và 21 lần so với cùng kỳ năm trước. Những con số này được dự báo sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2021.
Ông Ryan Ding cũng cho rằng, hệ sinh thái điện thoại di động 5G sẽ trở nên hoàn thiện như 4G trong 1 - 2 năm tới khi việc triển khai mạng tiếp tục và người dùng không ngừng tăng lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.