5G chiếm 50% doanh số smartphone toàn cầu vào năm 2025

Thành Luân
Thành Luân
17/08/2021 20:50 GMT+7

Một báo cáo vừa được công bố bởi Juniper Research cho biết đến năm 2025, doanh số smartphone 5G sẽ chiếm 50% doanh thu thiết bị cầm tay.

Theo PhoneArena, năm nay, Juniper Research dự đoán doanh số smartphone 5G sẽ đạt 108 tỉ USD và tăng gấp 3 lần vào năm 2025 để đạt 337 tỉ USD. Nội dung báo cáo giải thích các nhà sản xuất điện thoại 5G thành công sẽ là những nhà sản xuất bao gồm radio có khả năng xử lý băng thông lớn và cung cấp độ trễ cực thấp để đảm bảo người dùng thiết bị cầm tay có thể sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây một cách hiệu quả với giá bán cạnh tranh.
Cũng theo Juniper Research, chìa khóa để tăng việc triển khai các thiết bị cầm tay hỗ trợ 5G ở các thị trường mới nổi là tăng tính có sẵn của những smartphone 5G giá thấp hơn. Juniper Research tin rằng đến năm 2025, giá điện thoại Android toàn cầu sẽ thấp hơn 65% so với giá các mẫu iPhone toàn cầu. Báo cáo cũng nói thêm việc định giá điện thoại Android thấp hơn sẽ giúp các mẫu Android thống trị thị trường 5G tại các khu vực như Mỹ Latin.
Mặt khác, sự phổ biến của iPhone ở các thị trường phát triển sẽ giúp Bắc Mỹ và châu Âu chiếm 40% doanh thu smartphone 5G toàn cầu vào năm 2025. Tuy nhiên, có những cảnh báo có thể tác động tiêu cực đến doanh số smartphone 5G ở Bắc Mỹ và châu Âu, đó là luật pháp ở hai châu lục sẽ cung cấp cho người dùng “quyền sửa chữa” thiết bị cầm tay cũ của họ. Với việc nhiều người dùng thích sửa chữa điện thoại cũ hơn là nâng cấp lên mẫu điện thoại mới, số lượng mua điện thoại 5G có thể ít hơn dự đoán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.