5 xu hướng công nghệ đáng mong đợi tại CES 2019

28/12/2018 13:53 GMT+7

Digital Trends vừa đưa ra những nhận định ban đầu về các xu hướng công nghệ đáng mong đợi có thể sẽ xuất hiện tại triển lãm CES 2019 diễn ra vào đầu tháng 1 tới tại Mỹ.

AI xuất hiện ở mọi nơi

Trí tuệ nhân tạo sẽ được trình diễn nhiều tại CES 2019 Ảnh: Digital Trends
Sẽ có thêm các thiết bị hỗ trợ giọng nói. Sẽ có thêm loa thông minh sử dụng Alexa. Google Home sẽ được tương thích với tivi, đèn chiếu sáng và nhiều thứ khác. Khả năng gợi ý cho bạn nên mặc gì thì sao? AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ còn hơn cả thế nữa.
I.P.Park, Chủ tịch và giám đốc công nghệ của LG Electronics sẽ giới thiệu chi tiết về tầm nhìn của công ty cho AI tại sự kiện. Về tổng quát, họ sẽ khắc phục vấn đề trong việc sử dụng những hệ thống phức tạp, để giúp các thiết bị trở nên thông minh hơn và biết chính xác những gì người dùng cần.
Tích hợp AI vào mọi thứ dường như sẽ giải quyết được bài toán hóc búa bên trong cốt lõi của công nghệ hiện đại. Hãy chuẩn bị đón chào nhiều thiết bị thông minh mới tại CES 2019 vì theo Digital Trends, họ nhận được thông cáo báo chí của các hãng công nghệ giới thiệu công nghệ AI được tích hợp trong nhiều thiết bị: camera bảo mật, chip nhớ, dụng cụ chơi golf, nệm, tivi, dịch thuật, đàn piano…

Mạng 5G

Với tốc độ nhanh hơn và ổn định, cùng độ trễ thấp hơn rất nhiều, 5G sẽ kết nối mọi thứ từ xe hơi cho đến máy tính, đến nhà thông minh. Ví dụ như việc trải nghiệm trong thế giới thực tế ảo sẽ không còn bị giật lag, trò chuyện với bác sĩ giỏi ở mọi nơi trên thế giới hoặc thực hiện phẫu thuật bằng robot, sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Mạng 5G cũng được kỳ vọng là công nghệ chủ đạo trong năm 2019 Ảnh: Digital Trends
Tuy nhiên, Digital Trends cho biết họ không kỳ vọng sẽ thấy nhiều thiết bị hỗ trợ 5G tại CES 2019 - vì có thể chúng sẽ tập trung xuất hiện tại triển lãm Mobile World Congress 2019. Thay vào đó, chúng ta sẽ biết thêm chi tiết về kế hoạch triển khai 5G của Qualcomm và các nhà mạng lớn khác.
Trong năm 2019, các nhà mạng lớn tại Mỹ sẽ chạy chương trình thí điểm 5G. Một vài nhà mạng thậm chí đang thực hiện điều đó.

Xe tự hành

Không thể không nhắc đến công nghệ xe tự hành tại một triển lãm công nghệ lớn. Các hãng xe sẽ giới thiệu những mẫu xe bắt mắt tích hợp công nghệ này, cũng như một số yếu tố tiêu biểu như chip 5G tích hợp và cáp mạng gigabit để truyền tải dữ liệu từ radar tần số cao đến hệ điều hành thời gian thực, hay việc các chương tình AI sẽ đưa ra tất cả quyết định điều khiển.
Xe tự hành sẽ là xu hướng mới trong thời gian tới Ảnh: Digital Trends
Điều này rất hữu ích trong việc thúc đẩy trí tưởng tượng của công chúng và thay đổi cái nhìn của họ về xe tự hành vì sự ngờ vực về yếu tố an toàn vẫn còn đó.

Thiết bị công nghệ hướng đến giới nữ

Ngày càng nhiều sản phẩm công nghệ phục vụ cho phụ nữ, do chính họ thiết kế, được ra mắt. Sự chú ý đến công nghệ làm đẹp tại triển lãm năm nay sẽ tăng cao vì khu vực dành cho lĩnh vực này sẽ được đặt ở ví trí trung tâm, chính diện, với sự hiện diện của những nhãn hàng lớn như L’Oreal và Olay, cùng một số đơn vị khác lần đầu góp mặt. Điều này cho thấy, thiết bị công nghệ hướng đến nữ giới đã được xem trọng hơn và nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy những sản phẩm thú vị hơn.

Màn hình gập và màn hình 8K

Khó có thể rời mắt khỏi các công nghệ màn hình mới tại CES mỗi năm. Thời gian trước, chúng ta đã nghe quá nhiều tin đồn về smartphone màn hình gập, từ tính năng cuộn lên hay gấp đôi lại để nhét vừa vào túi. Hy vọng lần này, Samsung, LG, Huawei sẽ giới thiệu thứ gì đó rõ ràng hơn, đặc biệt là Samsung.
Màn hình 8K là xu hướng nghe nhìn trong tương lai Ảnh: Digital Trends
Tính năng gập sẽ không bị giới hạn chỉ ở điện thoại di động. Digital Trends mong đợi tính năng này sẽ xuất hiện trên laptop và máy tính bảng. Thử tưởng tượng một thiết bị không bàn phím, nhưng sở hữu màn hình nối liền có thể sử dụng như bàn phím khi bạn cần mà xem. Sẽ thật hữu dụng!
Nói về tivi, dĩ nhiên các màn hình tivi sẽ to hơn, sáng hơn nhưng ngoài ra còn gì nữa? Nhiều công ty đã giới thiệu sản phẩm tivi màn hình 8K tại CES 2018, nhưng chỉ một vài trong số đó thực sự được bán ra trên thị trường. Hy vọng chúng ta sẽ thấy những sản phẩm thực tế hơn trong năm nay (bạn có thể mua được), ví dụ như tivi 80 inch chất lượng 8K của LG cho đến những tivi tích hợp Alexa và Google Assistant.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.