5 trào lưu thịnh hành trên TikTok năm 2020

13/12/2020 10:04 GMT+7

Những năm gần đây, TikTok không chỉ là nền tảng chia sẻ video mà còn là nơi định hình các trào lưu văn hóa mới trong giới trẻ , trải dài từ lĩnh vực âm nhạc, làm đẹp, ẩm thực cho đến chính trị - xã hội...

Theo Mashable, dưới đây là 5 trào lưu "làm mưa làm gió" trên TikTok trong năm 2020:

Cà phê Dalgona

Ảnh: TikTok

TikTok đã góp phần "lăng xê" món cà phê bọt biển Dalgona trở thành xu hướng toàn cầu. Món thức uống độc đáo này có thành phần rất đơn giản, chỉ cần sữa tươi, đường và bột cà phê hòa tan, nhưng nếu muốn có lớp bọt bông xốp phía trên thì người pha chế phải khuấy bằng tay rất lâu nếu không có công cụ chuyên biệt. Do đó, nhiều thành viên tham gia thực hiện thử thách làm cà phê Dalgona như một cách giết thời gian rảnh rỗi trong thời kỳ giãn cách xã hội. Có người còn gọi đó là "TikTok cà phê". Hashtag #dalgonacoffee hiện có hơn 389 triệu lượt xem.

Black Lives Matter

5 trào lưu thịnh hành trên TikTok năm 2020

Ảnh: TikTok

Khi phong trào Black Lives Matter truyền cảm hứng cho các cuộc biểu tình trên khắp thế giới, người dùng TikTok ở Mỹ bắt đầu sử dụng bản remix ca khúc This Is America của Childish Gambino nhằm lên án nạn phân biệt chủng tộc. Ca khúc này nhanh chóng gây tiếng vang, được xem như "thánh ca" đối với những người biểu tình. TikTok không chỉ là nơi để đăng tải các nội dung giải trí mà đang dần trở thành nền tảng để lan truyền các thông điệp xã hội và cập nhật thông tin về những sự kiện chính trị quan trọng.

Hype House

5 trào lưu thịnh hành trên TikTok năm 2020

Ảnh: TikTok

Hype House là ngôi nhà chung của những ngôi sao hàng đầu TikTok. Tại đây, họ sẽ tương tác cùng nhau và thực hiện những ý tưởng mới để thu hút khán giả. Người theo dõi Hype House chẳng khác nào xem một chương trình thực tế, có những mối tình chớp nhoáng và những xung đột giữa các thành viên sống chung nhà. Gần đây, cuộc chiến pháp lý giữa những người sáng lập Hype House là Daisy Keech, Thomas Petrou và Daisy Keech đang thu hút cả triệu lượt xem.

Alt TikTok

5 trào lưu thịnh hành trên TikTok năm 2020

Ảnh: TikTok

Alt TikTok có thể xem như trào lưu phản kháng lại những video hát nhép, nhảy nhót đã quá thông dụng trên TikTok. Theo Urban Dictionary, Alt (viết tắt của "alternative" - thay thế) TikTok là nơi dành cho những nội dung độc lạ, có phần châm biếm, dùng nhiều emoji và những hình ảnh kỳ quặc. Trên hết, đây là không gian cho các nghệ sĩ hoặc người thuộc cộng đồng LGBTQ+ tự do thể hiện cá tính, sở thích thời trang, âm nhạc của mình.

Người dùng TikTok 'chơi khăm' ông Trump

5 trào lưu thịnh hành trên TikTok năm 2020

Ảnh: Reuters

Khi ông Trump tổ chức cuộc vận động tranh cử tại thành phố Tulsa thuộc bang Oklahoma (Mỹ) vào ngày 20.6, nhiều người dùng TikTok đã rủ nhau đăng ký vé tham dự trực tuyến nhưng không đi. Cuối cùng chỉ có 6.200 người có mặt tại sự kiện, trong khi có 1 triệu lượt đăng ký trên mạng, khiến ông Trump phải đứng phát biểu trước sân vận động bị trống nhiều ghế trên khán đài. Không rõ trò chơi khăm ông Trump trên TikTok là do thế lực nào đứng sau hay chỉ là ngẫu nhiên. Nhiều người cho rằng chiến dịch diễn ra ngay lúc số lượng người nhiễm Covid-19 đang leo thang tại thành phố Tulsa nên ít người tham gia cũng là điều dễ hiểu. Dẫu vậy, những video kêu gọi tẩy chay ông Trump tại thời điểm đó cũng tạo thành làn sóng trên TikTok.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.