5 tính năng Android mà iPhone tiếp theo nên sao chép

09/11/2020 14:33 GMT+7

Các OEM Android như Samsung, Huawei và OnePlus đã đưa ra các tính năng mới sáng tạo cho smartphone của mình và hữu ích trong cuộc sống mà iPhone 13 sắp tới hy vọng sẽ được trang bị.

Màn hình 120 Hz

Apple là một trong những công ty đầu tiên sử dụng màn hình ProMotion 120 Hz với dòng iPad Pro. Tuy nhiên, 3 năm sau, Apple đã không mang tính năng tương tự lên iPhone. Trong khi đó các smartphone Android như Poco X3 giá chỉ 300 USD hiện cũng được bán với màn hình tốc độ làm mới 120 Hz.
Màn hình tốc độ làm mới cao là một trong những tính năng hàng đầu mà người dùng muốn trên dòng iPhone 12, nhưng điều đó đã không xảy ra. Tuy nhiên, mọi người có thể hy vọng Apple sẽ sử dụng màn hình tốc độ làm mới cao hơn trên dòng iPhone 13 vào năm sau.

USB-C

Thế giới đã chuyển sang USB-C nhưng Apple vẫn còn mắc kẹt với Lightning. USB-C hiện được sử dụng rộng rãi trong smartphone, tablet và các phụ kiện khác mang lại những lợi thế tương tự hoặc thậm chí nhiều hơn những gì kết nối Lightning mang lại. Nếu sử dụng nhiều smartphone và thiết bị, thật khó chịu khi phải tìm cáp Lightning mỗi khi muốn kết nối iPhone với MacBook Pro hoặc muốn sạc nhanh.

Cổng sạc Lightning sẽ biến mất trên dòng iPhone năm sau?

Ảnh: AFP

Có nhiều tin đồn về việc Apple sẽ tung ra một chiếc iPhone không cổng trong những năm tới nhưng điều đó sẽ không thực sự giải quyết được vấn đề.

Zoom kính tiềm vọng

Hầu hết smartphone Android hàng đầu hiện nay đều có ống kính zoom kính tiềm vọng cung cấp khả năng zoom quang 3x đến 5x, với zoom kết hợp và kỹ thuật số lên tới 30x và 50x. Mặc dù kết quả ở mức trung bình nhưng zoom quang 3x-5x có thể tiện dụng trên smartphone vì nó cho phép chụp ảnh chân dung chặt chẽ hơn và chụp các đối tượng ở xa một cách dễ dàng.
Apple đã cải tiến ống kính tele trên iPhone 12 Pro Max để cung cấp zoom quang 2,5x, tăng 0,5x so với iPhone 11 Pro Max nhưng vẫn thấp hơn so với những gì có trên Galaxy S20 Ultra, Note20 Ultra…

Trải nghiệm thông báo tốt hơn

Đây là một vấn đề iOS nhiều hơn nhưng vẫn liên quan đến iPhone. Trải nghiệm thông báo trên iPhone vẫn kém hơn đáng kể so với những gì Android cung cấp. Nếu nhận được nhiều thông báo trong ngày từ nhiều ứng dụng, Control Center của iOS sẽ nhanh chóng trở thành một mớ hỗn độn. Trong khi đó, Android quản lý thông báo theo cách tốt hơn nhiều, cho phép người dùng trả lời chúng ngay từ chính ngăn thông báo. Nó thậm chí có thể tự động đề xuất câu trả lời và cho phép người dùng thiết lập lời nhắc hoặc kiểm tra vị trí trong Google Maps.

iPhone 13 nên cải thiện khả năng thông báo theo cách Android đã làm

Ảnh: AFP

Với việc hỗ trợ các widget trên màn hình chính cuối cùng đã đến với iPhone trong iOS 13, trải nghiệm thông báo tốt hơn là điều mà hệ điều hành này hiện rất cần.

Đa nhiệm nhiều cửa sổ

Hiện tại, bất kể mua iPhone nào người dùng cũng sẽ có được trải nghiệm tương tự trên nó. Mặc dù iPhone “Max” có màn hình 6,5 inch - 6,7 inch, chúng không cung cấp bất kỳ loại tùy chọn đa nhiệm nâng cao nào để tận dụng tốt hơn kích thước màn hình. Trong khi đó, smartphone Android giá rẻ, thậm chí cả 200 USD, cũng cho phép người dùng chạy ứng dụng ở chế độ chia đôi màn hình hoặc ở dạng cửa sổ nổi, giúp thực hiện đa nhiệm tốt hơn.
Về cơ bản, nếu người dùng dựa vào điện thoại của mình để hoàn thành nhiều việc thì khả năng chạy nhiều ứng dụng ở chế độ chia đôi màn hình sẽ tiện dụng. Với việc Apple tăng kích thước màn hình trên iPhone 12 Pro Max lên 6,7 inch, sẽ là thất vọng khi không cung cấp bất kỳ loại tùy chọn đa nhiệm nâng cao nào trên đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.