5 mẫu xe mới công nghệ độc đáo cho tương lai ngành ô tô

Thu Thảo
Thu Thảo
25/11/2018 12:12 GMT+7

Tung mẫu xe mới với thiết kế và công nghệ cho tương lai từ lâu là việc mà nhiều nhà sản xuất ô tô thực hiện để khơi dậy sự quan tâm của người tiêu dùng.

Theo CNBC, một trong những chiếc xe mẫu với thiết kế, công nghệ mới đầu tiên được ra mắt là Buick Y-Job, xuất hiện năm 1938. Chiếc Y-Job khi đó các chi tiết như cửa sổ điện, lưới tản nhiệt, tay nắm cửa lõm vào trong và trần xe chuyển đổi được. Vài chi tiết sau này trở thành mẫu chung cho nhiều thương hiệu ô tô đại chúng.
Sau thập niên 1930, ngành ô tô không ngừng đổi mới. Triển lãm ô tô Los Angeles, triển lãm xe lớn cuối cùng của năm 2018, đón nhiều mẫu ô tô độc đáo trình làng. Dưới đây là năm mẫu có công nghệ, tính năng và thiết kế độc đáo nhất cho tương lai.
Genesis Essentia
Genesis Essentia Ảnh: Essentia
Mẫu ô tô bốn chỗ ngồi này xuất hiện trong nhiều triển lãm ô tô năm 2018. Nó có điều khiển vân tay và cảm biến sinh trắc học nhận diện khuôn mặt chủ xe để mở cửa. Tài xế không phải lo về chìa khóa khi chạy Genesis Essentia. Giống như nhiều mẫu xe cho tương lai được tung ra gần đây, Essentia chạy bằng pin. Song không như nhiều mẫu khác vốn cao và rộng, Essentia khá thấp với chiều cao tổng thể chỉ 1,27 mét.
Essentia đại diện cho thương hiệu cao cấp của Hyundai Motors. Nó có khả năng tính toán tiên tiến, giao tiếp được với cơ sở hạ tầng và các phương tiện khác để tránh tai nạn hoặc kẹt xe. Bằng cách tích hợp với nhiều thiết bị thông minh, Essentia có thể tự điều chỉnh hướng đi đề về nhà chủ xe, bật đèn xe.
Honda Urban EV
Honda Urban EV Ảnh: Honda
Mẫu xe nhỏ bé nhưng trông dễ thương này có rất nhiều tính năng thông minh, chẳng hạn như dây an toàn kéo từ trung tâm để hỗ trợ vào và ra, màn hình ở cửa trên hiển thị hình ảnh từ camera hai bên và trợ lý kỹ thuật số có thể diễn giải trạng thái cảm xúc của tài xế.
Urban thay phần lưới tản nhiệt truyền thống thành màn hình hiển thị thông điệp cho người đi đường và các xe khác. Hãng xe Nhật Bản dự kiến bán một phiên bản Urban tại châu Âu từ đầu năm sau, song chưa thông báo về kế hoạch bán hàng tại Mỹ.
Italdesign Airbus Pop.Up Next
Italdesign Airbus Pop.Up Next Ảnh: Volkswagen Italdesign
Ý tưởng ô tô bay đã xuất hiện từ lâu. Italdesign thuộc hãng Volkswagen mới đây đi xa hơn khi thiết kế mẫu xe có thể vừa bay, vừa chạy. Họ bắt tay với công ty hàng không vũ trụ Pháp Airbus để tung mẫu xe Pop.Up tại Triển lãm Ô tô Geneva năm 2017. Năm 2018, hai doanh nghiệp cải tiến thiết kế để xe nhẹ hơn, mang tính khí động học hơn và đổi tên nó thành Pop.Up Next.
Mẫu xe cho tương lai chở được hai người, có bốn bánh khi chạy trên đường và bốn cánh quạt khi bay tầm ngắn. Xe chạy bằng pin, hoàn toàn tự hành cả trên đường lẫn trên không. Tài xế chỉ cần nói địa điểm muốn đến, sau đó tận hưởng chuyến đi. Hiện Pop.Up Next chưa sẵn sàng đi vào sản xuất.
Volvo 360c
Volvo 360c Ảnh: Volvo
Volvo 360c có thiết kế khá tân thời, nhìn vào tương lai xa khi mà con người hoàn toàn không phải động tay đến việc điều khiển xe vì ô tô tự lái hoàn toàn. Xe cộ khi ấy sẽ có nhiều tính năng hơn chỉ là phương tiện vận chuyển. Nội thất của 360c có bàn làm việc hoặc bàn ăn. Người ngồi trên xe có thể trò chuyện, dùng bữa. Xe thậm chí còn có chỗ để giường ngủ.
Volvo cho rằng mẫu xe này rất thuận tiện, hiệu quả và là cách di chuyển thoải mái thay thế chuyến bay giữa những địa điểm gần nhau. 360c cũng dùng đèn, âm thanh để báo hiệu cho người đi đường và các phương tiện khác. Hệ thống thông tin liên lạc này cùng đặt mục tiêu tăng cường sự an toàn, vốn là nhãn chất lượng của thương hiệu Volvo.
Nissan Xmotion
Nissan Xmotion Ảnh: Nissan
Nissan Xmotion được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Detroit đầu năm nay, với thiết kế như chiếc cầu nối giữa cái cũ và cái mới. Xe kích cỡ ô tô gia đình, có bảy màn hình cảm ứng kỹ thuật số và trợ lý kỹ thuật số trong xe. Hiển thị màn hình và thông tin giải trí có thể được điều chỉnh bằng tay hoặc bằng mắt. Xe còn tích hợp xác thực bằng dấu vân tay thay cho chìa khóa truyền thống.
Ngoài việc có nhiều màn hình, Xmotion còn sử dụng nhiều thành phần bằng gỗ chạy bên trong xe, giúp nội thất trông ấm áp, hấp dẫn hơn. Điều này khiến nội thất Xmotion theo hơi hướng cổ điển, độc đáo hơn nhiều mẫu SUV khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.