5 lý do khiến iPad Pro không thể so sánh với máy tính

21/11/2018 11:42 GMT+7

Apple quảng cáo cho rằng iPad Pro mới của hãng hoàn toàn có thể là thiết bị thay thế máy tính cá nhân. Tuy nhiên, điều này vẫn được nhiều người dùng đánh giá là không chính xác bởi các lý do sau.

Không hỗ trợ chuột
Việc iOS không hỗ trợ chuột thực sự là một nỗi thất vọng nếu bạn xem nó là một máy tính, ảnh hưởng rất lớn trong việc tương tác đầu vào mà mọi người đã quá quen thuộc ở máy tính. Mặc dù tất cả các ứng dụng iOS được thiết kế cho giao diện cảm ứng nhưng hầu hết các trang web không làm điều này.
Bạn vẫn chưa thể kết nối một con chuột với iPad Pro như máy tính Ảnh: Apple
Không chỉ có vậy, việc Apple so sánh iPad Pro với máy tính có nghĩa là nó phải làm được những điều mà một máy tính xách tay làm được, do đó nó cần phải làm được tất cả những thứ mà bạn cần đến. Chẳng hạn như nó không thể tải nhiều hình ảnh lên một trang web cùng một lúc như trên máy tính.
Không có hệ thống quản lý tập tin thực sự
Kể từ iOS 11, iOS có ứng dụng Files để giúp quản lý tập tin trên thiết bị. Thế nhưng nó chưa thực sự được xem là một ứng dụng quản lý tập tin thực sự khi không thể giúp bạn tìm thấy các tập tin đã tải xuống. Bạn cũng không thể truy cập vào và tạo một thư mục con bên trong nó.
Bạn cũng không thể sử dụng hoặc tạo tập tin nén (ZIP) một cách hiệu quả. Ứng dụng Files cho phép bạn xem và xuất nội dung của các tập tin ZIP nhưng vẫn còn hạn chế. Về cơ bản, Apple vẫn cần phải cải thiện Files nếu muốn iPad Pro của mình hoàn thiện như một chiếc máy tính.
Hạn chế về khả năng hỗ trợ USB
Điều hạn chế tiếp theo ở iPad Pro là nó không hỗ trợ USB thực sự. Chiếc iPad Pro mới có USB-C nhưng nó chưa tận dụng hết khả năng của cổng này như trên máy tính. Bạn có thể cắm một dock vào cổng USB-C để mở rộng thành USB-A, HDMI và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên nó không làm việc với hầu hết các thiết bị ngoại vi USB, bao gồm cả chuột USB.
Kết nối iPad Pro với phụ kiện ngoài thực sự là một nỗi ám ảnh cho người dùng Ảnh: Apple
Mặc dù nó cũng có thể sử dụng để kết nối với màn hình 4K ngoài nhưng điều này vẫn chỉ đơn giản là phản chiếu hình ảnh ra màn hình ngoài mà không cho phép bạn tương tác cảm ứng ngay cả khi màn hình đó hỗ trợ. Điều này có nghĩa khi đang sử dụng màn hình 4K lớn thì bạn vẫn phải nhìn xuống màn hình.
Không hỗ trợ nhiều cửa sổ thích hợp
Với iPad Pro, bạn có thể mở tối đa ba cửa sổ trên màn hình cùng một lúc. Hai trong số này được mở trong Split View, còn cửa sổ còn lại mở bằng Slideover. Có điều bạn không thể sử dụng các ứng dụng trong Split View khi ứng dụng thứ ba nằm trên màn hình.
Đó là hạn chế lớn để so sánh khả năng đa nhiệm của một iPad Pro với máy tính Windows, nơi người dùng có thể làm việc với ứng dụng khác ngay cả khi một ứng dụng đang ở trạng thái toàn màn hình.
iOS chỉ cho phép mở tối đa 3 cửa sổ nhưng vẫn hạn chế khả năng làm việc Ảnh: Neowin
Chỉ có hai góc nhìn
Hầu hết các đề cập trên tập trung vào hệ điều hành, trong khi vấn đề này liên quan đến phần cứng. Trước đây iPad Pro chỉ có góc nhìn duy nhất nhưng giờ đã mở rộng lên hai. Vấn đề là hai góc nhìn vẫn không đủ để so sánh với máy tính.
Lấy ví dụ với Surface Pro của Microsoft. Trong khi model đầu tiên của Surface Pro chỉ hỗ trợ một góc nhìn thì giờ đây Microsoft đã phát triển nó để cho phép người dùng sử dụng ở mọi góc độ. Một máy tính thực sự cần phải thích nghi với quy trình làm việc của người dùng theo cách thoải mái nhất có thể. Đó chính là lý do tại sao dù so sánh iPad Pro với máy tính nhưng Apple vẫn sản xuất MacBook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.