42 giám đốc cấp cao rời Tesla trong năm 2018

Thu Thảo
Thu Thảo
24/09/2018 08:45 GMT+7

Liên tiếp nhiều sếp cấp cao tại hãng ô tô điện Mỹ rời đi trong năm 2018. Cổ phiếu Tesla lao dốc 7% từ đầu năm đến nay.

Theo CNBC, Tesla vừa mất thêm một giám đốc khác, đó là phó chủ tịch quản lý nguồn cung toàn cầu Liam O'Connor. Nguồn tin nội bộ cho hay ông O'Connor đã từ chức. Cả Tesla lẫn ông O'Connor đều không trả lời yêu cầu bình luận.
Ông O'Connor đầu quân cho Tesla từ năm 2015, là nhân viên cấp cao mới nhất của hãng công nghệ Mỹ rời khỏi công ty trong năm 2018 đầy biến động. Trước đó, giám đốc kiểm toán Dave Morton cũng từ chức sau chỉ một tháng làm việc, còn sếp nhân sự Gaby Toledano thì cho hay bà sẽ không quay lại doanh nghiệp sau khi vắng mặt một thời gian.
Ít nhất 42 giám đốc cấp cao đã rời Tesla trong năm nay, theo hồ sơ dữ liệu do ông Jim Chanos, một nhà giao dịch bán tháo cổ phiếu Tesla, ghi nhận. 12 tháng qua, Tesla “chia tay” 59 nhân sự cao cấp. Công ty sa thải ít nhất 9% lực lượng lao động trong tháng 6. Cùng tháng này, 13 giám đốc cũng rời đi.
Trong những quý gần đây, Tesla chật vật với sản xuất chậm trễ, giá cổ phiếu tăng giảm thất thường, và hành vi không ổn định của CEO kiêm chủ tịch Elon Musk.
Mới đây, ông Musk công khai hút cần khiến cổ phiếu giảm mạnh, sau đó gây ồn ào vì xúc phạm thợ lặn tham gia giải cứu đội bóng Thái Lan. Gần hơn, Tesla bị Bộ Tư pháp Mỹ cùng Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) điều tra hình sự và dân sự vì dòng tweet bị cho là thao túng giá cổ phiếu của ông Musk.
Hôm 20.9, Tesla Model 3 trở thành dòng xe điện phổ biến nhât tại Mỹ, và là mẫu xe bán chạy nhất nói chung. Một phiên bản của dòng Model 3 nhận đánh giá 5 sao hòa hảo từ Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ. Cổ phiếu Tesla hạ khoảng 7% từ đầu năm đến nay, rơi từ 321 USD xuống còn 298,33 USD mỗi cổ phiếu tính đến cuối ngày giao dịch 20.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.