4 sản phẩm công nghệ sáng tạo tại CES 2018

11/01/2018 14:05 GMT+7

Sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) quy tụ những sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay, trong đó những sản phẩm nổi bật nhất sẽ được vinh danh với giải thưởng Best of Innovation Award.

Theo Neowin, CES 2018 có tổng cộng 31 giải thưởng Best of Innovation Awards cho 31 hạng mục; trong đó 4 sản phẩm dưới đây là những công nghệ gây ấn tượng hơn cả.
Buddy
Robot gia đình Buddy có thiết kế ba bánh với khuôn mặt dễ thương, được phát triển bởi Blue Frog Robotics và thành công vang dội trên Indiegogo. Buddy có thể được sử dụng để thiết lập nhắc nhở, báo thức, đọc to các tin nhắn, đề xuất các công thức nấu ăn, giúp trẻ làm bài tập về nhà, chơi nhạc, trả lời các cuộc gọi và tích hợp hoàn toàn với các hệ thống quản lý gia đình.
Ngoại hình thân thiện của Buddy phù hợp với mọi gia đình Ảnh: Reuters
Khi người dùng không hiện diện, Buddy có thể giám sát nhà cửa, tắt nguồn sáng, thông báo khi có người lạ và cũng được sử dụng như một hệ thống camera từ xa. Buddy là sự kết hợp thành công của một số công nghệ như nhận dạng khuôn mặt, trợ lý thông minh và người máy; nhận giải thưởng Best of Innovation ở hạng mục dành cho robot và máy bay không người lái.
Nuviz
Nuviz đoạt giải Best of Innovation cho hạng mục sản phẩm công nghệ đeo. Nói một cách đơn giản, Nuviz là loại kính giống như Google Glass thiết kế cho mũ bảo hiểm người đi xe máy.
Người chạy xe sẽ yên tâm hơn khi có Nuviz bên cạnh Ảnh chụp màn hình
Thiết bị gắn bên ngoài mũ bảo hiểm giúp theo dõi tốc độ, đường đi, thực hiện cuộc gọi điện thoại, chụp ảnh và chơi nhạc. Nuviz trông giống như màn hình hiển thị Heads-Up (HUD) của trò chơi điện tử giúp người đi xe máy quan sát đường đi an toàn hơn.
Wi-Charge
Wi-Charge là một bộ sạc không dây có thể được gắn trên bất kỳ trần nhà nào, đồng thời hoạt động như một bóng đèn bình thường phát ra tia hồng ngoại tới các bộ thu mà người dùng gắn vào thiết bị của họ. Bộ phận này sau đó sẽ thu nhận ánh sáng và chuyển đổi thành năng lượng điện qua một tế bào quang điện theo cách tương tự mà các tấm pin mặt trời hoạt động.
Giải pháp Wi-Charge có ứng dụng thực tế cao trong tương lai không xa Ảnh chụp màn hình
Wi-Charge là một bước tiến lớn so với việc sạc không dây thông thường bởi vì nó có thể cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị và việc sạc bắt đầu ngay khi đặt thiết bị vào bất cứ đâu trong vùng phủ sóng của máy phát. Wi-Charge giành giải thưởng Best of Innovation cho hạng mục Năng lượng thông minh.
Mars
Chiếc tai nghe thông minh không dây này là kết quả quá trình hợp tác của hai công ty Hàn Quốc Naver và Line. Ngoài việc sử dụng trợ lý kỹ thuật số Clova, chiếc tai nghe giúp hai người có thể trò chuyện ngay cả khi họ không nói cùng một ngôn ngữ. Mỗi người chỉ đơn giản đeo một trong những earbuds và Mars sẽ tự động dịch những gì họ nói. Tai nghe có khả năng dịch tiếng Anh, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật, Tây Ban Nha, Pháp, Việt, Thái Lan và Indonesia.
Mars hiện có thể thông dịch 9 ngôn ngữ phổ biến Ảnh chụp màn hình
Sử dụng trợ lý Clova, tai nghe của Mars cũng có thể được sử dụng để thực hiện cuộc gọi, điều khiển các thiết bị IoT, nghe nhạc và thực hiện toàn bộ các lệnh kích hoạt bằng giọng nói khác. Với những công nghệ đột phá này, không có gì quá ngạc nhiên khi Mars nhận được giải Best of Innovation cho hạng mục tai nghe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.