4 điều Google Pixel cần học từ Galaxy S10

25/03/2019 16:03 GMT+7

Google Pixel 3 XL luôn được đánh giá cao kể từ khi ra mắt, nhưng giờ đây các phiên bản Galaxy S10 đang chứng minh rằng chúng có thể là lựa chọn tốt hơn.

Theo 9to5Google, dưới đây là 4 yếu tố Google cần cân nhắc cải thiện nếu họ muốn mẫu điện thoại Pixel 4 vượt qua Galaxy S10.

Độ sáng màn hình

Màn hình của Galaxy S10 có độ sáng nổi trội hơn ẢNH: 9TO5GOOGLE

Google đã chú ý hơn khi tạo ra màn hình của các dòng máy Pixel. Nếu so với Pixel 2 XL, Pixel 3 mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác hẳn. Dẫu vậy, Galaxy S10 vẫn "hơn một bậc".
Với điều kiện trong nhà và ánh sáng bình thường, sự khác biệt giữa màn hình của Galaxy S10 và Pixel 3 XL không là bao nhiêu. Nhưng khi ra ngoài trời sáng, màn hình Galaxy S10 tốt hơn hẳn do sở hữu độ sáng cao hơn, giúp người dùng nhìn tốt hơn nội dung hiển thị.

Dung lượng RAM

Nếu có thói quen sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc trên smartphone, bạn sẽ nhận ra các vấn đề đi kèm với điều này. Do được trang bị dung lượng RAM 8 GB, Galaxy S10 tiếp tục thể hiện sự vượt trội so với Pixel 3 XL có 4 GB RAM.
Lấy ví dụ, bạn mở nhiều ứng dụng A, B, C, D, E, F cùng lúc. Và khi đang soạn email trên ứng dụng F, bạn cần phải quay lại ứng dụng A để đọc nội dung buổi họp chẳng hạn. Đối với Pixel 3 XL, ứng dụng A thỉnh thoảng bị khởi động lại khi bạn truy cập lại. Nhưng trên Galaxy S10, điều đó sẽ không xảy ra.

Thời gian khởi động camera

Hệ thống camera mặt sau của Galaxy S10 và Pixel 3 ẢNH: 9TO5GOOGLE
Chất lượng ảnh chụp từ camera trên Pixel 3 vẫn được đánh giá cao vào thời điểm hiện tại. Galaxy S10 có thể có nhiều ống kính hơn, nhưng phần mềm trên Pixel đang thể hiện quá tốt khi nói đến khía cạnh chất lượng ảnh.
Tuy nhiên, vấn đề là thời gian khởi động camera của Pixel chậm, và điều này ngày càng tệ hơn. Google đã cố gắng cập nhật phần mềm để khắc phục nhưng điều đó chưa khiến biên tập viên của 9to5Google hài lòng. Ngược lại, thời gian khởi động camera của Galaxy S10 nhanh và ổn định.

Số lượng ống kính camera

Google đã làm rất tốt với phần mềm của họ và chứng minh rằng chỉ cần một camera là cũng có thể chụp ra những bức ảnh chất lượng cao, nhưng việc bổ sung ống kính camera sẽ đem lại lợi ích riêng.
Pixel 3 đã được trang bị camera kép ở mặt trước, họ nên làm điều tương tự ở mặt sau. Trang bị thêm một ống kính góc rộng, chẳng hạn như một ống kính góc siêu rộng 123 độ như Galaxy S10, sẽ rất hữu ích trong việc chụp cảnh vật và khiến người dùng ưa du lịch hài lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.