3D Touch sẽ trở thành 'dĩ vãng' sau loạt iPhone 2018

Thành Luân
Thành Luân
29/08/2018 10:02 GMT+7

Một báo cáo từ nhà nghiên cứu Blairne Curtis cho biết, nhiều khả năng sau thế hệ iPhone 2018 thì Apple sẽ không còn trang bị tính năng 3D Touch, mà hãng giới thiệu trên iPhone kể từ năm 2015 với iPhone 6S và 6S Plus.

Theo PhoneArena, 3D Touch là tính năng nổi bật trên loạt iPhone 6S, cho phép người dùng “peek” vào một ứng dụng với một lực nặng hơn bình thường trên màn hình sẽ thấy một “pop” hiện ra để người dùng truy cập nhanh vào các chức năng cụ thể của ứng dụng đó. Nó cũng được sử dụng để dễ dàng thực hiện các tác vụ cần thiết cho ứng dụng nào đó.
Đầu năm nay, nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo nói rằng iPhone LCD 6,1 inch sẽ không đi kèm 3D Touch vì không có lớp màng mỏng cần thiết cho màn hình, điều mà các bản OLED đều hỗ trợ. Nhưng đây cũng được xem là năm cuối cùng iPhone sở hữu 3D Touch nếu như báo cáo từ Curtis là chính xác.
Sau khi ghé thăm chuỗi cung ứng của Apple ở châu Á, Curtis đã đưa ra những dự đoán về trường hợp sẽ xảy ra với các mẫu iPhone 2019. Ông cho rằng các mô hình OLED năm tới sẽ không còn 3D Touch, vì vậy có thể xem loạt iPhone 5,8 inch và 6,5 inch sắp tới là các sản phẩm cuối cùng hỗ trợ tính năng này.
Báo cáo của Curtis cho biết, AirPods 2 với tính năng chống nước mới cũng sẽ được tung ra thị trường trong quý 4/2019, tuy nhiên một phiên bản hộp đựng AirPods hỗ trợ sạc không dây cũng sẽ được tung ra vào tháng tới để mang chức năng này đến với AirPods hiện tại. Chiếc đế sạc không dây AirPower mà Apple ra mắt vào tháng 9 năm ngoái cũng sẽ được bán ra vào tháng 9, trong khi Curtis hy vọng Apple sẽ phát hành một chiếc loa thông minh rẻ hơn vào năm sau. Theo Curtis, điều này xuất phát từ việc doanh số bán hàng HomePod đã gây thất vọng chỉ với 5 triệu máy được bán ra kể từ tháng 2.
Cuối cùng, trong khi nhà nghiên cứu Kuo gần đây đã nói với khách hàng của mình rằng iPhone 2018 sẽ không hỗ trợ Apple Pencil thì hãng nghiên cứu Barclay cho biết điều này khó có khả năng xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.